iPhone 8 có lượng khí thải carbon thấp

iPhone 8 có lượng khí thải carbon thấp

Apple đã thực hiện việc thay đổi diện mạo cho iPhone, iPad và MacBooks theo cách thân thiện với môi trường. Cũng theo bà Jackson, suy nghĩ này xuất phát từ CEO Tim Cook."Đó là Tim. Trong một thời gian dài chúng tôi nghĩ rằng Apple đã thể hiện điều này qua các sản phẩm của chúng tôi và đó là đủ. Nhưng chúng tôi nhận ra đây là trách nhiệm của mình".

iPhone 8 có lượng khí thải carbon thấp

Bà Lisa Jackson,  Phó chủ tịch phụ trách sáng kiến môi trường, chính sách và xã hội của Apple

Bà cũng nhấn mạnh: "Nếu chúng ta quan tâm đến điều gì thì nó sẽ được thể hiện trong chính các sản phẩm của chúng ta". Và Apple đã chọn lựa sử dụng nhôm carbon thấp cho iPhone 8 để minh chứng quan điểm mình về vấn đề môi trường.

Apple đã công bố Báo cáo Trách Nhiệm Môi Trường năm 2017, trong đó đã nêu chi tiết các sáng kiến nhằm giảm tác động đối với thay đổi khí hậu. Công ty cho biết, hiện nay 96% các hoạt động của Apple trên toàn thế giới sử dụng 100% năng lượng tái tạo, như năng lượng mặt trời, thủy điện và gió; và 100% giấy tái chế trong sản xuất bao bì. Nhưng công ty thừa nhận có thể thực hiện nhiều hoạt động hơn nữa để cắt giảm tác động tới môi trường.

Apple vẫn khai thác các vật liệu như nhôm và thiếc để chế tạo thiết bị điện tử. Bà Jackson cho biết công ty đang thực hiện các bước để chấm dứt sự phụ thuộc vào khai thác mỏ và tiến tới một chuỗi cung cấp khép kín, trong đó sẽ xây dựng các sản phẩm mới với nhiều nguyên liệu tái chế hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận