iPhone 8 dùng cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình

iPhone 8 dùng cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình

Rất nhiều những tin đồn về việc iPhone 8 sẽ tích hợp máy quét vân tay đặt ẩn dưới màn hình được đăng tải trong năm 2017 này, và thông tin này càng trở nên xác tín hơn khi Apple đã chính thức có được bằng sáng chế liên quan đến công nghệ này.

iPhone 8 dùng cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình - 1

iPhone 8 sẽ không còn nút Home, công nghệ cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình.

Điều này đồng nghĩa với việc iPhone 8 sẽ không sử dụng nút Home tròn (vị trí đặt công nghệ cảm biến vân tay bằng Touch ID) để mở khóa điện thoại, thay vào đó công nghệ cảm biến vân tay sẽ đặt ẩn dưới màn hình cảm ứng.

Trước đó, Apple đã mua lại LuxVue, công ty tiên phong trong công nghệ micro-LED, do vậy “Táo khuyết” đã thừa hưởng một kho tài sản trí tuệ, bao gồm cả phương pháp sản xuất màn hình mỏng, dẻo được dự kiến sẽ tích hợp vào thế hệ tiếp theo của Apple Watch.

Bằng sáng chế mà Apple vừa được cấp cũng là một phần trong quá trình mua lại LuxVue, cho thấy chi tiết về một màn hình với nguồn phát ánh sáng hồng ngoại và cảm biến đan xen với đi-ốt RGB thông thường, mang đến độ phân giải cao đủ mạnh để cho phép đọc dấu vân tay.

iPhone 8 dùng cảm biến vân tay ẩn dưới màn hình - 2

Apple vừa được cấp bằng sáng chế mới liên quan đến công nghệ cảm biến vân tay.

Đây không phải là phương pháp duy nhất mà Apple đưa ra để tích hợp cảm biến dấu vân tay vào dưới bề mặt màn hình, trên thực tế Apple cũng đã có một bằng sáng chế mô tả công nghệ tương tự bằng cách đặt một cảm biến phía sau màn hình và đọc thông qua một lỗ hổng ở giữa. Tuy nhiên, bằng sáng chế mới được cho là có nhiều chi tiết hợp lý hơn.

Ngoài ra, Apple cũng có thể chọn giải pháp thay thế khác là Sense ID của Qualcomm sử dụng sóng siêu âm để thay thế.

Một số thông tin khác về iPhone 8 cũng được nhắc tới trong thời gian gần đây như: Máy có sẵn trong 3 phiên bản màn hình kích thước khác nhau là 4,7 inch 5,5 inch và 5,8 inch (màn hình tràn cạnh), thiết kế giống phiên bản iPhone 7 và iPhone 7 Plus, hỗ trợ công nghệ sạc không dây, chạm hai lần để mở khóa màn hình, viên pin lớn hơn…

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận