iPhone 8 - dung lượng pin nhỏ hơn nhưng vẫn cho kết quả ấn tượng

iPhone 8 - dung lượng pin nhỏ hơn nhưng vẫn cho kết quả ấn tượng

Tính đến thời điểm hiện tại, hẳn fan Apple đang canh cánh nỗi lo về thời gian dùng pin của iPhone 8, trước hành động rút gọn bớt mức dung lượng pin của những sản phẩm mới này. Được biết, iPhone 8 trang bị pin dung lượng 1,821mAh, thấp hơn mức 1.960mAh trên người tiền nhiệm iPhone 7 từng giới thiệu hồi năm ngoái. Theo tính toán, mức hao hụt dung lượng pin giữa iPhone 8 so với iPhone 7 vào khoảng 7%.

Vẫn biết rằng Apple luôn chọn cho mình giải pháp tối ưu giữa hiệu suất phần cứng và pin. Đơn cử là iPhone 8 và cả người anh em thế hệ mới đều được trang bị BXL Apple A11 Bionic thiết kế trên quy trình 10nm và đương nhiên sẽ giúp tiết kiệm phần nào lượng điện năng tiêu thụ so với các thế hệ SoC đời trước. Tuy vậy, liệu những cải tiến về phần cứng có giúp iPhone 8 tiết kiệm pin hơn cả trong trường hợp đã được Apple rút gọn phần nào dung lượng pin trên những sản phẩm này?

May mắn là qua thử nghiệm thời gian dùng pin iPhone 8 do PhoneArena thực hiện cho thấy kết quả rất khả quan. Cụ thể, trong thử nghiệm của chuyên trang công nghệ smartphone này, iPhone 8 cho thời gian dùng pin đạt mức 8 giờ 37 phút, cao hơn mức 7 giờ 46 phút của người tiền nhiệm iPhone 7. Cũng với kết quả này, có thể nhận thấy iPhone 8 còn cho thời gian dùng pin ấn tượng hơn cả những mẫu smartphone Android khác như Galaxy S8, LG G6, Galaxy Note 8 hay mẫu HTC U11 (xem thêm biểu đồ).

iPhone 8 - dung lượng pin nhỏ hơn nhưng vẫn cho kết quả ấn tượng
Thơi gian dùng pin thử nghiệm của iPhone 8

PhoneArena cho rằng iPhone 8 nếu sử dụng bình thường cũng có thể cho thời gian sử dụng pin đạt trọn một ngày. Tuy nhiên, các thử nghiệm viên của chuyên trang smartphone này vẫn lưu ý rằng thời gian chờ của iPhone 8 cho kết quả tốt hơn.

Được biết, iPhone 8 cũng hỗ trợ sạc nhanh, nhưng tiếc là Apple không bán kèm sạc siêu tốc và điều này thực sự không được giới công nghệ đánh giá cao. Theo thử nghiệm, việc sử dụng bộ sạc bán kèm vẫn không giúp rút ngắn thời gian sạc cho iPhone 8 là bao so với iPhone 7. 

iPhone 8 - dung lượng pin nhỏ hơn nhưng vẫn cho kết quả ấn tượng
Kết quả thử nghiệm thời gian sạc pin cho iPhone 8.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận