iPhone 8 hỗ trợ nhận diện khuôn mặt?

iPhone 8 hỗ trợ nhận diện khuôn mặt?

Mới hôm 16/2, làng smartphone từng xôn xao trước dự báo những mẫu iPhone thế hệ tiếp nối dòng sản phẩm iPhone 7/7 Plus sẽ được thay thế Touch ID truyền thống bằng một vùng cảm ứng tựa như Touch Bar trên MacBook Pro 2016. Bên cạnh đó, cũng có luồng thông tin cho rằng Apple sẽ khai tử Touch ID trên iPhone 8, hay iPhone thế hệ tiếp nối và thay vào đó sẽ là công nghệ nhận diện khuôn mặt để xác thực chủ nhân thiết bị.

iPhone 8 hỗ trợ nhận diện khuôn mặt?
Apple được cho là đã thâu tóm công ty khởi nghiệp chuyên về công nghệ nhận diện khuôn mặt.

Theo cập nhật mới nhất, có vẻ như những mẫu iPhone thế hệ tiếp nối sẽ hỗ trợ nhận diện gương mặt vì Apple được khẳng định là đã thâu tóm toàn bộ công ty khởi nghiệp RealFace, vốn chuyên về công nghệ bảo mật bằng nhận diện khuôn mặt. Nguồn tin rò rỉ cũng tiết lộ rằng thương vụ này đã khiến Apple tiêu tốn vài triệu Mỹ kim.

Theo giới quan sát, hiện vẫn rất khó để xác định chính xác phương pháp bảo mật người dùng trên những chiếc iPhone thế hệ mới. Tuy nhiên, trước hàng loạt thông tin rò rỉ gần đây, cộng thêm dự báo từ chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo, rất có thể Apple đang muốn người dùng bớt lệ thuộc vào bảo mật vân tay và tăng cường hơn nữa độ tin cậy trong việc bảo mật thông tin cũng như sự tiện dụng cho người dùng cuối của hãng.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận