iPhone 8 Plus so dáng Galaxy Note 8 và Mi MIX 2

iPhone 8 Plus so dáng Galaxy Note 8 và Mi MIX 2

iPhone 8 Plus so dáng Galaxy Note 8 và Mi MIX 2  ảnh 1

Thay thế cho lớp vỏ kim loại, iPhone 8 Plus sở hữu cấu trúc khung kim loại kết hợp 2 mặt kính. Điều đó giúp iPhone 8 Plus trông bóng bẩy hơn so với thế hệ cũ. Tuy nhiên iPhone 8 Plus không có được sự liền mạch như chính iPhone 7 Plus.

Trong khi đặt cạnh hai flagship cũng lên kệ trong tháng 9 Galaxy Note 8 và MIX 2, iPhone 8 Plus rõ ràng có phần "kém sắc" hơn. Galaxy Note 8 và MIX 2 đều cho thấy sự tối ưu ở mặt trước với phần viền siêu mỏng cho không gian hiển thị lớn (đều trên 80%), kích thước nhỏ gọn dù sở hữu màn hình lần lượt 6,3 inch và 5,99 inch. iPhone 8 Plus chỉ sở hữu màn 5,5 inch với tỷ lệ màn hình trên thân máy đạt 67,47%.

Ở mặt lưng, iPhone 8 Plus và Note 8 gây ấn tượng với hệ thống camera kép trong khi Mi MIX 2 vẫn chỉ được trang bị camera đơn (đây là một điểm trừ đáng tiếc đối với flagship mới của Xiaomi). Dù vậy camera sau của MIX 2 dù thiết kế lồi nhưng bố trí cân đối, đẹp với lớp phủ vàng 18K. iPhone 8 Plus vẫn trung thành với cách bố trí lệch trái trông không được cân đối, vẫn thiết kế lồi nhưng nhìn thô không liền mạch. Trái ngược ở Galaxy Note 8, hệ thống camera kép được thiết kế chìm xuống mặt lưng tạo thành khu vực riêng nhưng vẫn cân đối liền mạch (ngoại trừ cảm biến vân tay).

Trải nghiệm nhanh, MIX 2 mang lại cảm giác cầm nắm dễ chịu thoải mái hơn do kích thước nhỏ gọn, cân đối. Trong khi iPhone 8 Plus (khung kính không liền mạch) hay Note 8 (phần vát cạnh và khung lớn) có phần hơi cấn khi sử dụng. Cả 3 đều dễ bị bám bẩn, lưu dấu vân tay tuy nhiên MIX 2 bị ít hơn, khả năng chống xước có phần tốt hơn. Không có sự thay đổi về cách thức bố trí các chi tiết (Apple vẫn trang bị phím Home vật lý tích hợp cảm biến vân tay Touch ID ở mặt trước, camera kép bố trí lệch trái thiết kế lồi ...) người dùng không phải mất thời gian để làm quen. Điều đó đồng nghĩa với việc không mang tới cảm giác mới lạ, khám phá cho người dùng như nhận diện khuôn mặt, quét mống mắt ở Note 8. 

Ngoài trừ thiết kế, còn rất nhiều thứ để so sánh như hiệu năng, camera, thời lượng pin, trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại Galaxy Note 8 (cùng mức giá tầm 22,5 triệu đồng) hay MIX 2 (khoảng 12 triệu) có thiết kế tốt và ấn tượng hơn hẳn iPhone 8 Plus (hiện mức giá xách tay từ 24 triệu đồng). 

iPhone 8 Plus so dáng Galaxy Note 8 và Mi MIX 2  ảnh 2

iPhone 8 Plus so dáng Galaxy Note 8 và Mi MIX 2  ảnh 3
iPhone 8 Plus so dáng Galaxy Note 8 và Mi MIX 2  ảnh 4
iPhone 8 Plus so dáng Galaxy Note 8 và Mi MIX 2  ảnh 5
iPhone 8 Plus so dáng Galaxy Note 8 và Mi MIX 2  ảnh 6
iPhone 8 Plus so dáng Galaxy Note 8 và Mi MIX 2  ảnh 7
iPhone 8 Plus so dáng Galaxy Note 8 và Mi MIX 2  ảnh 8
iPhone 8 Plus so dáng Galaxy Note 8 và Mi MIX 2  ảnh 9
 

Gia Phong

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận