iPhone 8 sạc nhanh hơn, không có chuyện bỏ cổng Lightning để dùng USB-C

iPhone 8 sạc nhanh hơn, không có chuyện bỏ cổng Lightning để dùng USB-C

Theo nguồn tin từ nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI, thế hệ iPhone mới dự kiến ra mắt vào tháng 9/2017 sẽ có khả năng sạc pin nhanh hơn. Đó là nhờ việc Apple sử dụng một công nghệ có tên "Type-C Power Delivery", cùng thiết kế gói pin mới "hình chữ L" để giúp sạc nhanh. 

iPhone 8 sạc nhanh hơn, không có chuyện bỏ cổng Lightning để dùng USB-C

Một concept iPhone 8. 

Tuy nhiên, iPhone 8 sẽ sạc nhanh qua cổng kết nối Lightning độc quyền của Apple, thay vì dùng cổng USB-C như một tin đồn cách đây ít lâu. Apple không bỏ Lightning để chuyển qua USB-C do hãng kiếm được tiền bản quyền từ các hãng sản xuất phụ kiện tương thích với Lightning. Bên cạnh đó, bản thân chuẩn kết nối của Apple cũng nhỏ hơn so với cổng USB-C nên "Táo khuyết" nhận thấy không có lý do gì dùng cổng mới - mặc cho USB-C đang ngày càng phổ biến hơn. 

Cách đây ít ngày, trang WSJ dẫn một nguồn tin nặc danh nói rằng, thế hệ iPhone tiếp theo sẽ sử dụng cổng USB-C tiêu chuẩn vốn có mặt trên khá nhiều thiết bị Android hiện nay. 

Các tin đồn nói rằng, Apple sẽ ra mắt tới 3 iPhone mới trong mùa thu năm nay, trong đó 2 model là bản kế nhiệm cho iPhone 7 và iPhone 7 Plus, còn model thứ ba sẽ cao cấp hơn với màn hình tốt hơn và giá bán lên tới 1.000 USD. Dưới đây là những thông tin mà chúng ta đã được biết về thế hệ iPhone mới này:

Toàn bộ iPhone mới sẽ có sạc không dây.

Bản cao cấp của iPhone 8 sẽ được làm từ "thép không gỉ được tôi luyện" và kính ở mặt sau.

Nút Home và cảm biến vân tay được tích hợp luôn dưới màn hình sát cạnh - áp dụng cho phiên bản cao cấp. 

Máy sẽ hỗ trợ camera kép giống iPhone 7 Plus.

Công nghệ nhận diện 3D để cho phép nhận diện khuôn mặt, thao tác tay.

Ra mắt vào mùa thu, có thể vào tháng 9 như các năm trước đây. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận