iPhone 8 sẽ khai tử Touch ID

iPhone 8 sẽ khai tử Touch ID

Touch ID có thể xem là một trong những ý tưởng tốt mà Apple hiện thực hóa trên những chiếc iPhone của mình những năm gần đây. Tuy nhiên, có vẻ như Touch ID sắp sửa bị thay thế vì theo như chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities, Apple sẽ trang bị cho những chiếc iPhone 8 một tính năng mới mang tên “Function Area”.

Hiện tại chưa rõ chức năng cụ thể của “khu vực” đặc biệt mà Ming-Chi Kuo đề cập đến trên những mẫu iPhone 8 ra mắt trong năm 2017 này. Tuy nhiên, theo giới quan sát, nhiều khả năng “Function Area” này sẽ có chức năng tương tự Touch Bar của mẫu máy tính xách tay MacBook Pro 2016. Dựa vào những thông tin mà vị chuyên gia phân tích này dự báo, cũng có thể nhận thấy chiếc iPhone 8 sẽ có ngoại hình chỉ cỡ một mẫu iPhone trang bị màn hình 4,7 inch, song đáng chú ý là diện tích làm việc và giải trí đã được tăng lên hơn mức 5 inch nhờ việc loại bỏ Touch ID.

iPhone 8 sẽ khai tử Touch ID
Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo tin rằng Touch ID sẽ sớm bị loại bỏ trên những mẫu iPhone 8 ra mắt trong năm 2017.

Hiện tại, làng smartphone cũng xuất hiện luồng thông tin cho rằng sản phẩm tiếp nối mẫu iPhone 7/iPhone 7 Plus sẽ trang bị bộ quét laser 3D như là một phương thức mới để xác nhận chủ nhân của thiết bị. Bộ quét laser 3D này cũng được kỳ vọng sẽ thay thế Touch ID nhằm tăng cường hơn nữa khả năng bảo mật cho người dùng cuối.

Tuy nhiên, theo giới quan sát, hiện vẫn còn khá sớm để nói liệu Touch ID có được Apple cho ra rìa trên những chiếc iPhone dự kiến ra mắt trong tháng 9/2017 hay không. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận