iPhone 8 sử dụng công nghệ lấy nét laze 3D cho camera

iPhone 8 sử dụng công nghệ lấy nét laze 3D cho camera

Các kỹ sư của Apple đang làm việc tích cực để tích hợp cảm biến laze 3D cho camera sau kép của iPhone 8.

Báo cáo mới đây cho thấy Apple đang phát triển một hệ thống laze VCSEL để tích hợp cho camera sau của phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm – iPhone 8, sẽ ra mắt vào mùa thu năm nay. Hệ thống này hỗ trợ camera lấy nét nhanh và chính xác hơn, có khả năng tương thích với công nghệ tương tác ảo AR (Augmented Reality).
Trước đó, vào tháng 2, nhà phân tích nổi tiếng – Ming Chi Kuo cũng đã lên tiếng dự đoán Apple sẽ sử dụng hệ thống cảm biến laze 3D vào camera facetime của iPhone 8. Hệ thống này sẽ được tích hợp kèm máy phát tín hiệu VCSEL hồng ngoại và máy thu chuyên dụng kèm mô đun (module) sRGB truyền thống.
iPhone 8 su dung cong nghe lay net laze 3D cho camera
Camera sau trên iPhone 8 sẽ có nhiều thay đổi so với iPhone 7 Plus năm ngoái. 
Trên thực tế, cấu trúc tương tự cũng đã từng được sử dụng cho các dòng máy ảnh SLR chuyên dụng và máy ảnh compact trong nhiều năm. Tuy nhiên, việc tích hợp công nghệ trên vào smartphone chưa từng xuất hiện trong lịch sử.
Cảm biến laze 3D được đánh giá là công nghệ có vai trò quan trọng với ARkit – bộ công cụ thực tế tăng cường mới ra mắt của “Nhà Táo”. Nhờ đó, các nhà phát triển sẽ phát triển công nghệ AR cho iPhone. Hiện tại, các nhà phát triển chỉ có thể sử dụng camera của iPhone để phát triển ứng dụng này.
Hiện cảm biến laze 3D của Apple chủ yếu được cung cấp bởi Lumentum (cung cấp laze phát xạ mặt VCSEL), phần còn lại do Finisar và II – VI sản xuất. Ngoài ra, “Táo Khuyết” cũng sẽ sử dụng mô đun của LG Innotek, STMicro, AMS hoặc Foxconn. Ngay cả khi cảm biến laze 3D chưa thể hiện diện trên dòng iPhone 8 năm nay, động thái này đã cho thấy, “ông trùm” công nghệ có trụ sở tại Cupertino thực sự đang rất quan tâm tới công nghệ AR.
Theo Trần Vy/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận