iPhone đã trở thành chiếc smartphone của toàn dân

iPhone đã trở thành chiếc smartphone của toàn dân

1.000 USD được xem là cái giá quá đắt cho một thiết bị chỉ dùng để liên lạc, giải trí là chủ yếu. Tuy nhiên, với hàng loạt mẫu iPhone khác đang bán ra song song cùng iPhone X, Apple chứng minh một điều iPhone đã trở thành chiếc “smartphone quốc dân”.

Nếu còn băn khoăn chưa biết nên chọn iPhone nào, bạn có thể đọc bài viết dưới đây:

1. iPhone SE: “Honda Civic của iPhone”

iPhone đã trở thành chiếc smartphone của toàn dân

iPhone SE xếp hạng thấp nhất trong gia đình iPhone. Nó có vẻ ngoài như iPhone 5, thiết kế vuông vức hơn các mẫu iPhone mới. Nó cũng có màn hình nhỏ nhất trong số các iPhone đang bán, 4 inch. Tuy vậy, “nội thất” iPhone SE lại ngang với iPhone 6s và chất lượng camera không thua kém smartphone cao cấp nào. Thiết bị có bộ nhớ tối thiểu 32GB như iPhone 6s và iPhone 7, chạy cùng phiên bản iOS với các iPhone mới. Trên tất cả, nó vẫn giữ lại jack tai nghe và giá bán chỉ từ 350 USD.

2. iPhone 6s: “Nissan Maxina của iPhone”

iPhone đã trở thành chiếc smartphone của toàn dân

Nếu “cố” thêm được khoảng 100 USD, bạn có thể chọn iPhone 6s, sở hữu vẻ ngoài gần giống những chiếc iPhone mới nhất. Dù không có mặt kính trước và sau như iPhone 8 và iPhone X, 6s vẫn là thiết bị đẹp mắt và giá hợp lý hơn hẳn. Đắt hơn 100 USD so với iPhone SE, bạn có được thiết kế hiện đại hơn và jack cắm tai nghe.

3. iPhone 7: “BMW 5 Series của iPhone”

iPhone đã trở thành chiếc smartphone của toàn dân

iPhone 7 giá bán từ 550 USD, rẻ hơn nhiều so với các đối thủ khác. Nó nằm ở tầm giữa của gia đình iPhone nhưng vẫn vô cùng mạnh mẽ. Không chỉ đẹp mắt, đây còn là chiếc iPhone đầu tiên mang đến nhiều tính năng dự báo tương lai: bỏ jack tai nghe, buộc người dùng sử dụng tai nghe không dây Bluetooth hoặc dongle chuyển đổi; thay thế nút home truyền thống bằng nút home ảo có bề ngoài như nút bấm bình thường; chống nước; chip A10 thay vì A9 trong iPhone SE và iPhone 6s.

4. iPhone 8: “Porsche 911 của iPhone”

iPhone đã trở thành chiếc smartphone của toàn dân

Chúng ta chính thức bước vào lãnh địa xa xỉ với iPhone 8. Có giá từ 700 USD, nó được xếp vào diện cao cấp và sở hữu một số thay đổi lớn, đáng chú ý nhất là thiết kế toàn kính. Con chip bên trong có tên A11 Bionic, cũng là con chip dùng trong iPhone X. iPhone 8 còn phá vỡ truyền thống trên iPhone khi nâng mức dung lượng tối thiểu lên 64GB thay vì 32GB, bổ sung sạc không dây.

5. iPhone X: “Ferrari của iPhone”

iPhone đã trở thành chiếc smartphone của toàn dân

iPhone X (X mang ý nghĩa số “10”, không phải ký tự “X” trong bảng chữ cái) đánh dấu kỷ niệm 10 năm iPhone ra đời. Đây là thiết bị mà CEO Tim Cook nói sẽ vạch ra con đường cho công nghệ trong thập kỷ tới.

Giá khởi điểm 1.000 USD và bán ra từ tháng 11, chậm hơn hai mẫu iPhone 8 còn lại, iPhone X thể hiện tham vọng tiến tới loại bỏ mọi thứ không phải màn hình trên iPhone. Jack tai nghe, nút home biến mất, viền màn hình trở nên siêu mỏng. Apple thậm chí còn không muốn bạn dùng cổng Lightning để sạc vì đã có tính năng sạc không dây.

iPhone X chỉ có một kích cỡ duy nhất, 5.8 inch. Đây là iPhone đầu tiên dùng màn hình OLED. Phần rãnh phía trên cùng màn hình là nơi chứa các cảm biến để nhận diện gương mặt, thay thế cho hệ thống bảo mật vân tay. Không còn nghi ngờ gì nữa, iPhone X chính là chiếc xe Ferrari xa xỉ mà không phải ai cũng với tới được.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận