iPhone không còn là smartphone nhanh nhất thế giới

iPhone không còn là smartphone nhanh nhất thế giới

Trong bài thử nghiệm hiệu năng thực tế, iPhone 7 Plus đã bị OnePlus 5 vượt mặt.

Chạy đua hiệu năng chưa bao giờ là cuộc chiến bình yên giữa các nhà sản xuất trong nhiều năm qua. Từ đó dẫn đến việc một số nhà sản xuất cố tình đẩy tốc độ của máy lên mức cao nhất có thể khi chạy các ứng dụng benchmark, khiến kết quả so sánh có phần không chính xác so với sử dụng thực tế.
iPhone khong con la smartphone nhanh nhat the gioi
iPhone 7 Plus phải nhường ngôi smartphone nhanh nhất thế giới cho một sản phẩm Android. Ảnh: BGR. 
Do đó, các YouTube vlogger chọn một cách kém khoa học nhưng hiệu quả hơn để so sánh tốc độ của 2 chiếc di động. Họ cài đặt sẵn một loạt các ứng dụng, sau đó mở chúng để xem smartphone nào mở ứng dụng nhanh hơn. Sau đó, họ tiếp tục mở lại một lần nữa để thử khả năng mở lại ứng dụng từ bộ nhớ.
Kể từ khi loại hình thử nghiệm mới này ra đời, có một dòng thiết bị được xem là bất khả chiến bại. Mặc dù thông số kỹ thuật trên giấy tờ của iPhone chưa bao giờ mạnh như Android, iPhone của Apple luôn xếp trên mọi đối thủ trong các bài thử nghiệm hiệu năng thực tế.
Thậm chí, nhiều mẫu di động Android cao cấp mới ra mắt còn có hiệu năng thực tế thua cả các mẫu iPhone đời cũ.
Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên trong nhiều năm, một chiếc điện thoại Android đã đánh bại iPhone để trở thành smartphone nhanh nhất thế giới.
Smartphone đánh bại iPhone 7 Plus – iPhone mạnh nhất hiện nay – là OnePlus 5. Cuộc đua tốc độ của 2 sản phẩm này diễn ra nghẹt thở khi iPhone 7 Plus chiến thắng vòng đầu. Tuy nhiên, với RAM dung lượng lên đến 8 GB, OnePlus 5 dễ dàng load lại các ứng dụng đã mở với tốc độ chóng mặt và vượt qua iPhone.
Đọ hiệu năng thực tế của OnePlus 5 và iPhone 7 Plus iPhone 7 Plus về trước đối thủ vài giây trong vòng đầu nhưng khi load lại ứng dụng, nó tỏ ra chậm chạp hơn so với OnePlus 5.
Sau màn so sánh này, người ta chờ đợi màn ra mắt của iPhone 8 để thực hiện một cuộc so sánh khác. Apple có truyền thống nâng cấp phần cứng rất mạnh, đặc biệt là chip xử lý cho các sản phẩm iPhone qua mỗi năm.
Việc OnePlus 5 vượt mặt iPhone 7 Plus để trở thành smartphone nhanh nhất thế giới khiến nhiều người bất ngờ. OnePlus 5 - kể từ khi rò rỉ - luôn bị gọi là "iPhone 7 Plus của giới điện thoại Android" vì thiết kế khá tương đồng của nó. Model này còn dính scandal gian lận điểm benchmark ngay khi ra mắt.
Theo Đức Nam/Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận