iPhone mới sẽ xuất hiện màu mới và có màn hình lớn nhất trong thị trường smartphone

iPhone mới sẽ xuất hiện màu mới và có màn hình lớn nhất trong thị trường smartphone

Chỉ còn không đầy 1 tháng nữa sự kiện giới thiệu sản phẩm mới của Apple sẽ diễn ra và công ty đã lên kế hoạch để chuẩn bị cho bộ 3 iPhone sắp tới và cả 3 thiết bị đều sở hữu thiết kế màn hình tràn viền.

Thay vì sở hữu thiết kế hoàn toàn mới như iPhone X năm ngoái hay iPhone 6 năm 2014, lần này Appe sẽ chủ yếu tập trung nâng cấp các tính năng bên trong để khởi chạy với tốc độ siêu cấp. Ngoài ra Gene Munster - một nhà phân tích kỳ cựu của Apple cho biết: "Màn hình cỡ lớn sẽ luôn là nhu cầu thiết yếu và màu sắc vẫn là thứ mang đến cho Apple một làn gió mới".

Điều đó có nghĩa ngoài màn hình cỡ lớn, iPhone có thể có thêm màu sắc mới ngoài màu cơ bản như xám, đen, trắng, hồng, vàng đồng.

Các iPhone dòng "S" sắp tới sẽ không có thiết kế đặc biệt

iPhone X không gây ra cú nổ lớn được như kì vọng từ các nhà phân tích từ phố Wall nhưng đây là sản phẩm bán khá chạt và giúp Apple dành được thị phần trong thị trường smartphone dường như đã ngừng phát triển như hiện này.

Các thông tin rò rỉ cho thấy công ty đang điều chỉnh chiến lược của mình để tung ra thiết bị mới vào tháng 9 tới. Thay vì thu hút người dùng với iPhone mới, mục tiêu của Apple sẽ là tăng giá tiền thành phẩm một cách đều đặn, đồng thời khuyến khích khách hàng mở rộng việc sử dụng các thiết bị khác nữa. Chiến lược này nhằm hỗ trợ việc bán phụ kiện và dịch vụ kĩ thuật số như phát nhạc và video trực tuyến.

Gene Munster cho biết: "Mặt hàng iPhone đang bước vào giai đoạn tăng trưởng từ 0% đến 5% hàng 5 và chiến lược Apple tung ra vào tháng 9 này sẽ tiếp tục hoàn thành nốt con đường đó". Tất nhiên mục tiêu lớn nhất để các nhà đầu tư nhắm vào vẫn là iPhone - vì đây là trọng tâm để thực hiện các sản phẩm và dịch vụ khác của Apple như Apple Watch, AirPods và Apple Music.

Sở dĩ Apple tập trung hơn vào việc kinh doanh các thiết bị phần cứng và dịch vụ khác cũng có lý do riêng của mình. Đầu năm 2016, công ty đã báo cáo một mốc mới là đang có 1 tỷ thiết bị hoạt động. Đến đầu năm nay con số đó đã tăng lên 1,3 tỷ và 3 iPhone mới vào tháng tới sẽ là cơ hội tốt để thêm vào nền tảng tương lai này của công ty.

Thông tin mới nhất về 3 iPhone sắp tới của Apple

iPhone mới sẽ xuất hiện màu mới và có màn hình lớn nhất trong thị trường smartphone

Một trong 3 iPhone cao cấp sẽ có tên gọi là D33, sở hữu màn hình 6,5 inch theo đường chéo và đây sẽ là chiếc iPhone lớn nhất từ trước đến nay và cũng lớn nhất trên thị trường smartphone. D33 sẽ tiếp tục giữ nguyên thiết kế cạnh bên bằng nguyên liệu thép không gỉ và máy ảnh kép ở mặt sau. Sự khác biệt lớn nhất về phần mềm chính là khả năng đa nhiệm, giúp người dùng xem song song nhiều ứng dụng một lúc như Mail và Calendar. Không những thế đây là điện thoại thứ 2 của Apple với diode phát sáng hữu cơ đầy sắc nét và sở hữu màn hình OLED cao cấp.

Theo Munster, "màn hình cỡ lớn luôn là nhu cầu chưa bao giờ hết sốt", đồng thời giúp Apple tăng giá bán iPhone, ví dụ như trong quý gần nhất giá bán trung bình của 1 chiếc iPhone là 724 USD - tăng 19% với cùng kì năm ngoái.

iPhone thứ 2 của Apple sẽ có tên gọi là D32 và sẽ là bản nâng cấp của iPhone X với màn hình OLED 5,8 inch, thay đổi chính của thiết bị này là tốc độ xử lý và chất lượng camera sẽ được tăng lên.

iPhone còn lại cũng không kém phần quan trọng là một mô hình rẻ tiền hơn để thay thế cho iPhoene 8, với tên gọi N84, đây là sản phẩm gần giống như iPhone X nhưng có màn hình lớn hơn gần 6,1 inch. Đặc biệt iPhone này sở hữu nhiều màu sắc hơn, các cạnh viền cũng sẽ làm bằng nhôm thay vì thép không gỉ và sở hữu màn hình LCD để tiết kiệm chi phí.

Sự đa dạng về màu sắc trên phiên bản rẻ tiền là nỗ lực thứ 2 cuả Apple giống với iPhone 5C vỏ nhựa mà công ty tung ra vào năm 2013, chiến lược này nổi lên tạo nên một trào lưu ngắn hạn đối với những fan Táo đã quen sử dụng iPhone vỏ kim loại. Tuy nhiên iPhone này sẽ có thiết kế cạnh nhôm để tạo cảm giác "sang chảnh" hơn.

Cả 3 iPhone cũng đều sẽ có nhận diện khuôn mặt FaceID và hệ thống điều khiển thiết bị dựa trên cử chỉ giống với iPhone X năm ngoái, để thay thế cho nút Home trước đây.

Công ty nào sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp iPhone?

Hon Hai Precision Industry Co. sẽ chịu trách nhiệm lắp ráp hai chiếc iPhone có màn hình OLED cao cấp, còn iPhone có màn hình LCD giá rẻ sẽ được phân chia chủ yếu giữa Hon Hai và Pegatron Corp.

Theo thông tin từ Bloomberg, cuối tháng 7 vừa qua Hon Hai bắt đầu lắp ráp các thiết bị OLED, còn màn hình LCD mới chỉ bắt đầu được lắp ráp vào điện thoại trong tháng này, bởi việc lắp ráp các tấm LCD có phần khó khăn hơn.

Công ty chuyên sản xuất các thiết bị bán dẫn Taiwan Semiconductor Manufacturing Co. của Đài Loan vẫn sẽ tiếp tục là nahf cung cấp bộ vi xử lý chính trên 3 iPhone mới, trong khi nhà cung cấp ống kính camera chính đã được đổi sang Largan Precision Co. Nhờ những thông tin này cổ phiếu của các nhà cung cấp cho Apple đều đồng loạt tăng như Largan tăng tới 2,9% và TSMC tăng tới 2%.

Ngoài ra Apple cũng đang lên kế hoạch để tạo ra khe cắm 2 thẻ SIM cùng lúc cho 2 dòng đắt tiền, một thẻ SIM được sử dụng trong nước và thẻ còn lại được dùng khi ở nước ngoài hay vùng phủ sóng mới.

Bộ 3 iPhone được cho là ra mắt vào thời điểm quan trọng đối với công ty, khi Apple đang phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt tại thị trường bên ngoài nước Mỹ, đó là những khu vực mà người dùng chủ yếu thích điện thoại giá rẻ nhưng có màn hình cỡ lớn. Và sản phẩm iPhone giá rẻ sở hữu màn hình gần 6,1 inch sẽ đáp ứng nhu cầu này và là vũ khí tối ưu của Apple ở thị trường nước ngoài.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận