iPhone tiếp theo sẽ sử dụng eSIM?

iPhone tiếp theo sẽ sử dụng eSIM?

iPhone tiếp theo sẽ sử dụng eSIM?

Có lẽ không chỉ người tiêu dùng là đối tượng duy nhất tỏ ra phấn khích trước thềm iPhone 2018 ra mắt mà các nhà mạng cũng đang ngóng chờ không kém sự xuất hiện của thế hệ flagship mới đến từ Apple, nhưng là theo hướng tiêu cực nhất. Theo Barron đưa tin, Apple rất có thể sẽ lần đầu tiên đưa chip eSIM vào sử dụng trên iPhone của năm nay.

Tất cả mọi điện thoại di động dù là feature phone hay smartphone và máy tính bảng phiên bản kết nối dữ liệu 4G đều phải sử dụng thẻ SIM. Ban đầu thẻ SIM có kích thước rất lớn, tương đương với một chiếc thẻ ATM, rồi sau đó theo tiến bộ công nghệ, nhà sản xuất đã thu nhỏ được kích thước thẻ SIM tới mức tối đa, trở thành micro SIM rồi nano SIM, tuy nhiên vẫn giữ lõi đồng vật lý và cơ chế hoạt động tương đương với thẻ SIM truyền thống.

eSIM, mặt khác, là công nghệ hoàn toàn mới được Google và Apple lần đầu áp dụng trên Google Pixel 2 và smartwatach Apple Watch 3. Về cơ bản, eSIM là một con chip được hàn vào bảng mạch điện thoại trước khi sản phẩm xuất xưởng. Nhờ đó eSIM cho phép loại bỏ được khe cắm SIM, eSIM có thể được lập trình qua giao thức không dây, thay vì yêu cầu người dùng phải tới tận cửa hàng mua SIM về sau đó cắt gọt rồi tháo khay ra lắp rất lằng nhằng.

Trên phương diện người tiêu dùng, nếu trở thành sự thật, iPhone mới sử dụng eSIM sẽ là một điểm cộng khá lớn. Người dùng iPhone giờ đây có thể đổi nhà mạng mà không phải bận tâm đến việc mua SIM rồi các thủ tục đăng ký rối rắm. Tất cả những gì cần làm để đăng ký đổi SIM giờ đây đã có thể thực hiện qua phần mềm trên iPhone và chỉ đợi nhà mạng xác thực là xong. Tuy nhiên, cũng chính vì vậy mà các nhà mạng đang vô cùng lo sợ. Apple rất có thể sẽ đánh dấu chấm hết cho sự ràng buộc giữa nhà mạng và người dùng. Nếu kích hoạt SIM chỉ đơn giản như gọi một cuộc điện thoại hay nhấn một nút trên màn hình, người tiêu dùng giờ đây sẽ chọn mua sản phẩm smartphone trước sau đó quyết định sử dụng nhà mạng nào sau. Nói cách khác, nhà mạng sẽ bắt đầu mất kiểm soát về lượng người dùng, một điều không mấy vui vẻ.

Apple vốn đã đang sử dụng công nghệ eSIM trên Apple Watch 3, vậy nên việc hãng mang eSIM lên iPhone tiếp theo là hoàn toàn dễ hiểu.

iPhone tiếp theo sẽ sử dụng eSIM?

Apple Watch 3 vốn đã sử dụng eSIM để kết nối

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận