iPhone tương lai không còn bị ì ạch vì ép hiệu năng

iPhone tương lai không còn bị ì ạch vì ép hiệu năng

Như PC World Vietnam từng thông tin, Apple đã chính thức xin lỗi người dùng trên website của hãng. Theo đó, Apple khẳng định luôn lắng nghe những phản hồi của khách hàng về việc hãng “bóp” hiệu năng iPhone đời cũ khiến máy trở nên ì ạch gây ít nhiều trải nghiệm khó chịu cho người dùng. Apple cho biết hãng chưa bao giờ và sẽ không bao giờ làm bất cứ điều gì để cố tình rút ngắn vòng đời của bất kỳ thiết bị nào mà hãng sản xuất. Hãng cũng không hề có chủ ý trong việc khiến khách hàng gặp phải những trải nghiệm xấu để buộc người dùng phải nâng cấp lên sản phẩm mới hơn.

Theo cập nhật mới nhất, Apple lại một lần nữa gián tiếp khẳng định hãng chỉ “ép” hiệu năng những mẫu iPhone đời cũ vì trong nội dung bức tâm thư gửi thượng nghị sỹ John Thune, người đứng đầu Ủy ban Thương mại, Khoa học và Giao thông vận tải Mỹ, CEO Apple đã cho biết những mẫu iPhone mới hơn đã được nâng cấp về phần cứng nên “miễn nhiễm” với việc bóp hiệu năng. Điều này cũng đồng nghĩa với việc iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X và cả những mẫu iPhone thế hệ tiếp nối ra mắt trong tương lai không xa cũng sẽ không còn bị tình trạng ì ạch do Apple bóp hiệu năng.

iPhone tương lai không còn bị ì ạch vì ép hiệu năng
iPhone X cũng như những mẫu iPhone thế hệ tiếp nối được khẳng định không còn bị Apple bóp hiệu năng.

Cũng theo Apple, iPhone 8, iPhone 8 Plus, iPhone X đều là những sản phẩm được nâng cấp phần cứng giúp quản lý hiệu suất tốt hơn, giúp iOS có thể lường trước được những trường hợp iPhone shutdown ngoài ý muốn.

Tiếc là gần đây, siêu phẩm iPhone X vẫn nhận không ít những phàn nàn về lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng từ chính fan của Apple. Cụ thể, có đến cả trăm người không thể sử dụng chức năng nhận cuộc gọi đến khi dùng chiếc smartphone cao cấp này.

Theo mô tả, sở dĩ người dùng không thể nào nhận cuộc gọi trên chiếc iPhone X là vì không thể nào nhấn nút chức năng tương ứng do màn hình chỉ bật sáng với thời lượng quá ngắn ngủi khi có cuộc gọi đến. Nói nôm na là đôi khi người dùng iPhone X nghe tiếng đổ chuông nhưng màn hình không hiển thị các nút chức năng nhận/hủy cuộc gọi như bình thường. Tính đến thời điểm hiện tại, lượng người dùng iPhone X gặp lỗi không thể nhận cuộc gọi đã đạt mức gần 800 người.

Hiện chưa rõ liệu lỗi phát sinh này là vấn đề về phần cứng hay phần mềm. Về phía Apple, hãng cho biết đã bắt tay tìm hiểu nguyên nhân người dùng iPhone X không thể nhận cuộc gọi. Hy vọng người dùng iPhone X sẽ sớm có câu trả lời cho lỗi phát sinh khó chịu này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận