iPhone tương lai sẽ dùng công nghệ camera như Google Pixel

iPhone tương lai sẽ dùng công nghệ camera như Google Pixel

Trong một thị trường smartphone luôn bị chi phối bởi thiết lập camera kép hay thậm chí cụm 3 camera, Google là một trong số ít những thương hiệu đi ngược lại xu hướng này, sử dụng camera đơn mà vẫn đạt được hiệu quả tương tự như camera kép. Bằng sáng chế mới nhất của Apple cũng cho thấy dòng sản phẩm iPhone kế nhiệm có thể sử dụng chiến lược trên.

Bằng sáng chế được đề cập cho thấy rõ một cảm biến hình ảnh mới chứa "cảm biến độ sâu điểm ảnh". Cảm biến này được tạo ra bằng cách đặt hai bộ tách sóng quang (photodetector) trong mỗi pixel. Khi kết hợp, nó sẽ có khả năng phát hiện một số thông tin nhất định, cho phép camera tạo ra nhiều hiệu ứng, ví dụ như bokeh. Ngoài ra, thiết lập camera này cũng sẽ hỗ trợ hình ảnh HDR. 

iphone tuong lai se dung cong nghe camera nhu google pixel hinh anh 1

iPhone 8 vẫn có camera sau đơn.

Hiện tại, Apple vẫn không sử dụng camera sau kép cho mọi mẫu iPhone cao cấp của mình, iPhone 7 và iPhone 8 là những ví dụ điển hình nhất. Tuy nhiên, để tránh việc phải bổ sung thêm camera lên phía trước và cho phép Apple giảm kích thước của “notch”, công ty cũng có thể tích hợp công nghệ này trong cảm biến selfie.

Điều đáng nói là bằng sáng chế mới này là phần tiếp nối của một bằng sáng chế trước đó của công ty vào năm 2013. Do vậy, vẫn chưa có gì để đảm bảo rằng công nghệ trên sẽ được áp dụng trong ngày một ngày hai. Ngay cả khi Apple tận dụng lợi thế của bằng sáng chế này, nó cũng chưa thể xuất hiện ngay trên dòng iPhone 2018. Thay vào đó, đây có thể là kịch bản được giới thiệu vào năm 2019 hoặc thậm chí có thể là năm 2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận