iPhone tương lai sẽ nhận dạng vân tay siêu nhanh

iPhone tương lai sẽ nhận dạng vân tay siêu nhanh

Apple vừa được Văn phòng bản quyền thương hiệu Mỹ chính thức thông qua một bằng sáng chế mới liên quan đến thiết kế bảo mật vân tay mới có độ nhạy và độ chính xác được khẳng định là cao hơn gấp nhiều lần so với cảm biến nhận dạng vân tay thông thường.

Nguồn tin thân cận với Apple dẫn thông tin Văn phòng bản quyền thương hiệu Mỹ cho biết cảm biến vân tay thế hệ mới mà Apple trang bị cho các mẫu iPhone thế hệ mới ứng dụng công nghệ hình ảnh siêu âm để đọc dấu vân tay của chủ nhân thiết bị. Với công nghệ này, khả năng nhận diện dấu vân tay của những mẫu iPhone thế hệ tiếp nối sẽ khắc phục triệt để những nhược điểm hiện tại của Touch ID. Cụ thể hơn, những chiếc iPhone tương lai sẽ vẫn có thể nhận dạng chính xác chủ nhân của thiết bị dẫu cho bề mặt ngón tay có bị vấy bẩn, ướt hay thậm chí là được phủ bởi kem dưỡng da đi chăng nữa. 

iPhone tương lai sẽ nhận dạng vân tay siêu nhanh
iPhone thế hệ mới nhiều khả năng sẽ được Apple tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình.

Không chỉ được tăng cường về độ chính xác, tốc độ nhận dạng dấu vân tay, cảm biến vân tay thế hệ mới của Apple cũng được khẳng định sẽ cần ít lực hơn, nên cũng có thể giấu bên dưới màn hình cảm ứng. Được biết, ý tưởng cho việc dùng cảm biến nhận dạng vân tay thế hệ mới dùng công nghệ hình ảnh siêu âm của Apple đã từng được đề cập trước đây. Làng smartphone thậm chí còn có cả bằng chứng cho thấy iPhone thế hệ tiếp nối iPhone 7/7 Plus hay còn được biết đến với tên gọi iPhone 8 sẽ hy sinh Touch ID để trở nên thon gọn hơn.

Tờ ETNews gần đây cũng tiết lộ rằng sản phẩm tiếp nối mẫu iPhone 7/7 Plus đang có mặt trên thị trường sẽ vẫn mang phong cách thiết kế “căng tràn giọt nước” thay vì quay trở lại ngôn ngữ thiết kế cũ từng được Apple dùng trước đây. Nói một cách đơn giản hơn, iPhone 8 cũng sẽ có ngoại hình tựa như những mẫu iPhone 7/7 Plus hiện tại, tức cũng có các cạnh máy uốn cong dạng chữ “c”, bề mặt màn hình và mặt lưng máy cũng có thiết kế vát cong 2.5 tựa như giọt nước căng tràn trên mặt kính sapphire.
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận