iPhone và Apple Watch ngày càng phổ biến với tuổi teen

iPhone và Apple Watch ngày càng phổ biến với tuổi teen

Theo số liệu thống kê của hãng phân tích thị trường Piper Jaffray, iPhone ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ. Cụ thể, Piper Jaffray thống kê được rằng hiện tại có đến 82% người dùng tuổi teen sở hữu iPhone, tăng đáng kể so với mức 78% của năm 2017.

Cũng theo thống kê, lượng người dùng tuổi teen mong muốn sắm cho mình một chiếc iPhone trong tương lai cũng tăng từ mức 82% lên 84% tính đến thời điểm này. Đáng chú ý là khi quan sát biểu đồ mà Piper Jaffray, có thể dễ dàng nhận thấy lượng fan hâm mộ iPhone ở độ tuổi teen tăng dần đều trong các năm qua. Cũng theo Piper Jaffray, không chỉ iPhone, đồng hồ thông minh Apple Watch cũng là món đồ công nghệ ngày càng phổ biến với độ tuổi teen. Theo hãng thống kê này, 20% người dùng trong độ tuổi teen cho biết có kế hoạch sắm Apple Watch trong vòng 6 tháng. Trong số các thương hiệu đồng hồ tên tuổi, Apple Watch cũng đã dần "leo" lên hàng phổ biến, và chỉ xếp sau Rolex.

Được biết, Piper Jaffray đã thực hiện thống kê trên 6.000 người dùng tuổi teen tại Mỹ để có được số liệu này.

iPhone và Apple Watch ngày càng phổ biến với tuổi teen
Lượng fan tuổi teen sở hữu iPhone tăng dần đều qua từng năm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple cũng được đồn thổi đang âm thầm phát triển sản phẩm tiếp nối siêu phẩm iPhone X và thậm chí còn có cả mẫu iPhone SE thế hệ thứ 2 với kiểu màn hình tai thỏ khá hấp dẫn. Cũng theo cập nhật, một bộ phận fan iPhone đã chọn thay màn hình từ một bên thứ 3 đang gặp rắc rối vì sau khi cập nhật bản iOS 11.3, chiếc iPhone 8 đã mất đi khả năng điều khiển cảm ứng. Được biết, iPhone 7 hồi năm ngoái từng gặp trường hợp tương tự khi thay màn hình từ một bên thứ 3 thay vì hàng chính hãng như Apple khuyến cáo.

Theo giải thích từ giới chuyên gia, Apple sử dụng một con chip nhỏ để điều khiển màn hình cảm ứng của iPhone. Mỗi khi thay màn hình, con chip đặc biệt này phải được nâng cấp để có thể tiếp tục làm việc trơn tru. Cũng theo giới chuyên gia, sự thiếu đồng bộ giữa con chip với panel màn hình sẽ khiến iOS từ chối nhận các tương tác từ người dùng. Oberdick, chủ nhân của chiếc iPhone 8 thay màn hình từ hãng thứ 3 bị mất cảm ứng sau khi lên đời bản iOS 11.3 cũng đã trích lời một số người dùng iPhone gặp tình trạng tương tự cho biết lỗi này có thể khắc phục, song đòi hỏi phải “rã” máy một lần nữa để cập nhật con chip tý hon nói trên.

iPhone và Apple Watch ngày càng phổ biến với tuổi teen
Đánh giá mức độ phổ biến của Apple Watch so với các thương hiệu đồng hồ tên tuổi trên thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận