iPhone X bản 256 GB giảm giá mạnh tại Việt Nam

iPhone X bản 256 GB giảm giá mạnh tại Việt Nam

Từ mức gần 36 triệu đồng hồi đầu tuần, giá iPhone X bản 256 GB đã giảm nhanh xuống 33 triệu đồng trong ngày 24/11.

iPhone X xách tay đang trên đà giảm giá mạnh thời điểm cuối tháng 11, đặc biệt phiên bản 256 GB. Theo bản báo giá ngày 24/11, nhiều cửa hàng rao bán iPhone X 64 GB ở mức phổ biến 29 triệu đồng (có nơi chỉ hơn 28 triệu), bản 256 GB chỉ còn 33 triệu.
So với cách đây vài ngày, giá bản 64 GB giảm khoảng 1 triệu, bản 256 GB giảm đến hơn 2 triệu. Lý giải cho việc này, các cửa hàng cho hay đây là động thái tất yếu trong bối cảnh máy chính hãng sắp về nước. iPhone X chính hãng sẽ bán với giá 30 triệu cho bản 64 GB, 34,8 triệu bản 256 GB, cho đặt trước từ ngày 1/12 và bán ra vào ngày 8/12.
iPhone X ban 256 GB giam gia manh tai Viet Nam
Biểu đồ giá iPhone X xách tay từ thời điểm về nước đến nay (3/11). 
Do bản màu bạc đang có hiện tượng khan hàng nhẹ nên giá của model này tại nhiều nơi cao hơn đến 500.000 đồng so với màu xám. Năm nay, không có sự phân hóa sâu sắc về giá bán hay mức độ yêu thích của khách hàng đối với các màu khác nhau như các năm trước.
Chẳng hạn với iPhone 7, màu vàng và đen mờ luôn có giá cao hơn và bán chạy hơn màu vàng hồng, trắng hoặc đen bóng. Với iPhone 8, 2 màu gần như được yêu thích như nhau. Tình trạng chênh giá chỉ xuất hiện do khan hàng.
Theo diễn biến này, nhiều cửa hàng dự đoán iPhone X có giá giảm giá thêm, về mức 28 triệu hoặc thấp hơn để đảm bảo tính cạnh tranh với máy chính hãng. “Thông thường, mức chênh 2 triệu là đủ để người dùng cân nhắc chọn máy xách tay. Tuy nhiên, iPhone X là mặt hàng giá trị lớn nên mức chênh này có thể chưa đủ thu hút người dùng. Do đó, giá máy có thể giảm sâu hơn nữa”, đại diện một cửa hàng nói với Zing.vn.
Sau cơn sốt ban đầu, những ngày gần đây sức bán iPhone X tại nhiều cửa hàng bắt đầu thấp dần đi. Tình trạng bán hàng chậm cũng xuất hiện với nhiều model khác. Trong bối cảnh mùa mua sắm đến gần, đây là tình trạng đáng báo động với cửa hàng.
iPhone X ban 256 GB giam gia manh tai Viet Nam-Hinh-2
 Giá iPhone X xách tay có thể sẽ giảm thêm. Ảnh: Techliciuous.
“Giảm giá kích cầu không còn là biện pháp quá hiệu quả bởi trong suốt năm, các chương trình dạng này diễn ra liên tục”, đại diện một cửa hàng than vãn.
Hiện tại, một số cửa hàng đã bắt đầu nhận đặt mua các sản phẩm iPhone X, iPhone 8, 8 Plus khóa mạng nhưng thực tế, máy chưa về nước. So với máy quốc tế, những model này có thể được bán với giá rẻ hơn 4-5 triệu đồng – với máy đã kích hoạt.
Đây có thể là lựa chọn khác cho những người mong muốn sở hữu các siêu phẩm mới nhất, đồng thời tiết kiệm chi phí. Việc loại SIM ghép “thần thánh” phiên bản mới vừa về nước cũng tạo điều kiện tốt để sở hữu loại sản phẩm lock này. Tuy nhiên, các cửa hàng vẫn cảnh báo về nguy cơ SIM ghép mới có thể bị Apple khóa lại bất cứ lúc nào, giống phiên bản đầu tiên.
Theo Thành Duy/Zing News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận