iPhone X bị ế, Apple cắt giảm 50% đơn hàng OLED

iPhone X bị ế, Apple cắt giảm 50% đơn hàng OLED

Theo trang ETNews, "gã khổng lồ công nghệ" Mỹ Apple dự kiến sẽ cắt giảm khoảng hơn một nửa đơn hàng màn hình OLED cho iPhone X, từ hơn 100 triệu đơn vị màn hình xuống còn 55 triệu đơn vị.
 
Theo giới phân tích, doanh số bán "khi trồi, khi sụt" của dòng iPhone X được cho là nguyên nhân hàng đầu khiến Apple phải cắt giảm tới hơn một nửa đơn hàng màn hình OLED trong năm nay.
iPhone X bị ế, Apple cắt giảm 50% đơn hàng OLED
Nguyên nhân khiến Apple bất ngờ giảm tới 50% đơn hàng màn hình OLED được cho liên quan đến sự ế ẩm của iPhone X.
Ban đầu, Apple dự kiến đặt mua khoảng 100 triệu tấm màn OLED để có thể đáp ứng đủ nhu cầu iPhone X trên thị trường sau khi ra mắt. Tuy nhiên, sau hai lần hạ mục tiêu xuống còn 90 triệu và 75 triệu đơn vị hồi tháng Hai, nay Apple tiếp tục quyết định điều chỉnh lần nữa xuống chỉ còn 55 triệu tấm màn OLED. Không biết lần điều chỉnh này có phải là lần cuối cùng của "táo khuyết" hay không.
 
Một nhà cung ứng linh kiện của Hàn Quốc tiết lộ, doanh số bán iPhone X thấp hơn kỳ vọng rất nhiều, đã gây ảnh hưởng không hề nhỏ tới chiến lược kinh doanh của Apple cũng như cho chuỗi cung ứng.
 
Nguồn tin này cho biết thêm, Apple dự kiến sẽ cho ra mắt hai mẫu iPhone sử dụng màn hình OLED trong năm nay. Tuy nhiên, tổng sản lượng màn hình OLED cần dùng cho iPhone 2018 chỉ rơi vào khoảng 50-55 triệu đơn vị, một con số khá khiêm tốn.
 
Ở một góc độ khác, mặc dù đang dần chuyển hướng sang sử dụng màn hình OLED, nhưng Apple vẫn không quên chăm chút cho những chiếc iPhone dùng màn LCD truyền thống của hãng. Một nguồn tin khác đã tiết lộ, Apple đặt mục tiêu doanh số tới 15 triệu chiếc iPhone dùng màn hình LCD trong năm 2018 này.
 
Màn hình OLED được Apple mua chủ yếu từ các nhà sản xuất Hàn Quốc, trong đó có Samsung Display. Thế nên động thái thay đổi chiến lược bất ngờ của Apple đã gây ảnh hưởng rất lớn tới Samsung Display - đơn vị cung cấp màn hình OLED chính cho iPhone X, khi mà họ cũng đặt kỳ vọng rất cao vào sự bùng nổ của mẫu iPhone X nhân kỷ niệm 10 năm ra đời sản phẩm iPhone.
 
Thậm chí Samsung Display và nhiều đối tác của Apple đã không ngần ngại chi bạo tới hàng tỷ USD để mở rộng nhà xưởng, tăng năng lực sản xuất,... Thế nhưng kết quả không như dự báo, và giờ đây họ phải nhận "quả đắng" từ phía Apple, khi doanh thu của chuỗi cung ứng iPhone X nhiều khả năng sẽ suy giảm mạnh trong năm nay. 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận