iPhone X còn khướt mới bằng iPhone SE nhé!

iPhone X còn khướt mới bằng iPhone SE nhé!

Có lẽ không cần nói quá nhiều về những gì mà iPhone X mang tới cho cả người dùng lẫn giới công nghệ từ khi nó ra mắt cho đến nay, và thậm chí những năm sau nữa. Tuy nhiên, vẫn có những dẩu hỏi đặt ra cho việc có xứng hay không khi bỏ ra một mức giá quá cao và iPhone X có thực sự đáp ứng hoàn hảo cho nhu cầu của người dùng.

iphone x con khuot moi bang iphone se nhe! hinh anh 1

iPhone X tốt nhưng có "xứng đáng"?.

Và do đó, luôn có những câu hỏi từ người dùng rằng là nên mua iPhone X hoặc là tiết kiệm tiền để mua một chiếc iPhone khác khi mà nhu cầu của họ cũng chỉ cần những chiếc iPhone giá rẻ là đủ.

Và để trả lời cho câu hỏi nên mua iPhone X hay iPhone SE, các chuyên gia của Business Insider đã đưa ra 5 lý do nên mua iPhone SE thay vì iPhone X, bài viết có sự chú ý tới hàng triệu người đọc trên toàn thế giới.

Và đây là những điều mà chuyên gia đưa ra:

1. iPhone SE hợp túi tiền với hầu hết mọi người

iphone x con khuot moi bang iphone se nhe! hinh anh 2

Giá iPhone SE chỉ bằng 1/3 so với giá iPhone X.

Hàng triệu người dùng trên toàn thế giới bị giới hạn trước iPhone X do mức giá mà nó đặt ra quá tầm tay với của họ. Nó chẳng khác gì một chiếc Ferrari trong giới smartphone, nhưng siêu xe cũng chỉ là một phương tiện, tại sao bạn không chọn Honda Civic với mức giá tốt hơn nhiều?

Đây không phải là sự so sánh khập khiễng hoặc là mang yếu tố kỳ thị bất cứ ai. Nhưng xét về mặt lợi ích tổng thể và chi phí bỏ ra thì iPhone X thiếu sức thuyết phục người dùng so với iPhone SE.

Với mức giá khởi điểm từ 350 USD cho phiên bản bộ nhớ trong 32 GB, iPhone SE - với trái tim của iPhone 6S chắc chắn sẽ hữu dụng chẳng thua kém so với iPhone X.

2. Cấu hình iPhone SE mạnh mẽ hơn bề ngoài của nó

iphone x con khuot moi bang iphone se nhe! hinh anh 3

iPhone SE sở hữu một cấu hình khủng trong một thân hình nhỏ bé.

iPhone SE được Apple trang bị vi xử lý của iPhone 6S và hầu hết các iPad trên thị trường hiện nay. Chip A9 với sức mạnh của mình đáp ứng tốt hơn những nhu cầu của bạn khi sử dụng smartphone. Apple gọi iPhone SE là " điện thoại 4 inch mạnh nhất mọi thời đại", và đúng là như thế.

Đừng xem thường bề ngoài nhỏ bé của iPhone SE, chip A9 giúp nó ghi được những video 4K, chơi được những game đồ họa cao và hầu hết những ứng dụng mà bạn có thể thực hiện với một chiếc smartphone. 

Và điều quan trọng hơn cả, nó mang tới một thiết bị tiện dụng có thể dễ dàng bỏ túi quần mà không mất quá nhiều khó khăn như khi sử dụng iPhone X hoặc là bất cứ smartphone màn hình lớn nào khác.

3. Camera "chất đừng hỏi"

iphone x con khuot moi bang iphone se nhe! hinh anh 4

Độ phân giải camera của iPhone SE không thua kém iPhone X.

Mặc dù không được trang bị chống rung quang học, hay nhiều những tính năng xuất sắc như iPhone X, nhưng không có nghĩa là nó chụp ảnh hoặc quy phim tồi. iPhone SE với camera chính độ phân giải 12MP tương tự iPhone X hoặc iPhone 7, iPhone 8, cùng với đó là chế độ HDR và tính năng quay phim 4K thì chất lượng ảnh chụp từ iPhone SE cũng không khác biệt nhiều so với iPhone X.

Và đương nhiên nếu bất cứ smartphone Android cùng tầm giá nào khi so sánh với iPhone SE về chất lượng ảnh thì chỉ có thể "nhận được thất bại".

4. iPhone SE vừa tay người dùng hơn

iphone x con khuot moi bang iphone se nhe! hinh anh 5

iPhone SE vừa tay người dùng hơn iPhone X và các smartphone màn hình lớn khác.

iPhone X - với lượng lớn kim loại, kính và silicon và kích thước cao tới 6 inch, rộng 3 inch, chắc chắn sẽ không thể mang tới sự thoải mái khi sử dụng của người dùng, đặc biệt là khi chỉ sử dụng 1 tay.

Nhưng iPhone SE thì khác, nhỏ gọn, có thể vừa một cách hoàn hảo với bất cứ bàn tay nào. Không có quá nhiều khó khăn hoặc đau mỏi tay khi sử dụng chiếc smartphone này từ Apple.

5. iPhone SE vẫn có jack cắm tai nghe 

iphone x con khuot moi bang iphone se nhe! hinh anh 6

iPhone X có cổng cắm tai nghe, có home vật lý với khóa vân tay tiện dụng hơn.

Từ năm 2016 với iPhone 7, Apple biến người dùng trở thành những người "phải cẩn thận" vì nếu không tai nghe của họ có thể dễ dàng mất tích không dấu vết. Công nghệ tai nghe không dây là một hệ quả của việc biến mất của jack cắm tai nghe trên iPhone 7, iPhone 8 và cả iPhone X để dành chỗ cho pin và các bộ phận khác quan trọng hơn.

Nhưng rõ ràng với hầu hết mọi người, điều này thực sự gây bất tiện, và do đó, iPhone SE - với jack cắm tai nghe vẫn tiện dụng hơn cho bạn khi nghe nhạc, xem phim hoặc nhận cuộc gọi.,

6. Hệ điều hành trên iPhone SE không khác iPhone X

iphone x con khuot moi bang iphone se nhe! hinh anh 7

Không có nhiều khác biệt trong trải nghiệm phần mềm trên iPhone X và iPhone SE.

Mặc dù Apple liên tục cập nhật và tung ra các thế hệ phần mềm mới nhằm tăng tính bảo mật, an toàn cũng như cung cấp ứng dụng tốt hơn tới người dùng, nhưng rõ ràng nó vẫn chỉ là nền tảng iOS.

Và do đó, trải nghiệm phần mềm trên iPhone SE không có khác biệt gì nhiều so với iPhone X và các iPhone khác, kể cả bạn muốn những emoji mới trên iPhone X, thì bạn hoàn toàn có thể download từ trên App Store.

Tạm kết: Đương nhiên chúng ta không thể phủ nhận những gì mà iPhone X mang lại, và iPhone SE không phải tốt hơn iPhone X. Nhưng xét về mặt chi phí - lợi ích bỏ ra thì iPhone SE vẫn là món hời, hoặc là một sự đầu tư thông minh hơn từ người dùng trên toàn thế giới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận