iPhone X dùng modem Qualcomm tốt hơn modem Intel

iPhone X dùng modem Qualcomm tốt hơn modem Intel

iPhone X dùng modem Qualcomm tốt hơn modem Intel

Để thực hiện bài đánh giá, Cellular Insights sử dụng các thiết bị đo lường chuyên nghiệp với 4 ăng-ten Vivaldi để mô phỏng hiệu suất LTE ở các khoảng cách khác nhau tính từ tháp sóng với model Qualcomm và Intel. Công ty bắt đầu với tín hiệu LTE từ -85dBm rồi giảm dần để minh họa cho việc di chuyển ra xa khỏi tháp sóng, nơi tín hiệu yếu hơn, cho đến khi modem mất kết nối di động hoàn toàn.

Bài thử nghiệm dựa trên hiệu suất LTE Band 4, đang được dùng bởi mọi nhà mạng lớn tại Mỹ trừ Sprint, cũng như tại Canada và một số khu vực Mỹ Latinh. Kết quả cho thấy iPhone X dùng modem Intel có tốc độ tải LTE chậm hơn iPhone X dùng modem Qualcomm. Theo hãng nghiên cứu, khác biệt trở nên dễ nhận thấy nhất trong điều kiện tín hiệu vô cùng yếu, khi đó iPhone X modem Qualcomm có tốc độ tải LTE nhanh hơn 67% so với modem Intel.

Năm 2016, iPhone 7/7 Plus sử dụng modem Qualcomm cũng có tốc độ tải LTE nhanh hơn modem Intel nhưng khoảng cách hẹp hơn iPhone X. Dù thế nào, điều đó cũng đồng nghĩa người dùng nào muốn bảo đảm nhận được kết nối LTE tốt nhất ở các khu vực sóng kém nên cân nhắc lựa chọn mẫu iPhone phù hợp vì hoạt động của chúng không giống nhau.

Apple cung cấp hai phiên bản iPhone X, iPhone 8 và iPhone 8 Plus tại mọi thị trường trừ Nhật. Model đầu tiên là dùng chip Qualcomm A1865, model thứ hai là Intel A1901. Nếu muốn hiệu suất LTE tốt nhất, hãy chọn A1865.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận