iPhone X: Không phải ai cũng biết đọc thế nào mới chuẩn

iPhone X: Không phải ai cũng biết đọc thế nào mới chuẩn

iPhone X: Không phải ai cũng biết đọc thế nào mới chuẩn

Ngày 12/9, CEO Tim Cook nói dõng dạc: “Đây là iPhone mười”. “X” trong iPhone X là ký tự La Mã tượng trưng cho số 10, không phải chữ “x” trong bảng chữ cái. Nó đánh dấu kỷ niệm 10 năm ngày ra đời chiếc iPhone đầu tiên. Song, ý đồ đó của Apple chưa được truyền tải hết cho tất cả mọi người. Không ít khách hàng vẫn gọi iPhone “mười” là iPhone “ích” .

Đầu tháng 11, iPhone X mới chính thức bán ra nhưng các chiến dịch tiếp thị và truyền thông đã bắt đầu vào guồng để “gieo trồng” hình ảnh thiết bị vào đầu người dùng. Trang Business Insider có cuộc xuống đường để xem công chúng gọi điện thoại mới của Apple như thế nào.

Chặng dừng đầu tiên là tại Apple Store Union Square (San Francisco, Mỹ). Vị khách đầu được hỏi đang xem gian trưng bày vỏ bảo vệ và nhanh chóng gọi iPhone X là “x”. Sau đó, anh tự vấn bản thân một lần nữa rồi bảo lưu quan điểm. Vị khách thứ hai biết rằng đọc đúng là “mười” nhưng nói rằng dùng “x” nghe tự nhiên hơn.

Vài người đang ăn trưa ở công viên gần đó cũng có quan điểm khác nhau. Một người dùng Apple nói cô phát âm là “mười” nhưng việc công ty sử dụng biểu tượng “x” trong mọi sản phẩm truyền thông thật khôi hài. Một người đàn ông cho biết đã theo dõi sự kiện ra mắt iPhone X và kể từ đó đọc là “mười”, giống với Tim Cook.

Tại các cửa hàng bán lẻ của nhà mạng, nhân viên bán hàng đều đọc sản phẩm là iPhone “mười”. Quản lý cửa hàng Ryan Gish của cửa hàng Verizon có vài lần đọc sai nhưng đã được sửa lại. Trong khi đó, đại diện bán hàng của T-Mobile cho hay mọi khách hàng đều đọc là “x”.

Đây không phải lần đầu tiên Apple khiến khách hàng hoang mang vì tên gọi của sản phẩm. Trước khi chuyển thành macOS, Apple gọi hệ điều hành máy tính là Mac OS X. Sau đó, công ty bỏ ký tự X để đặt tên thống nhất hơn với iOS, watchOS và tvOS.

Cái tên iPhone X là nước cờ tiếp thị khôn ngoan hay là “thảm họa” vẫn còn phải xem xét. Nếu mọi người vẫn gọi là “x”, nó có thể cứu Apple khỏi một cơn đau đầu khác: giả dụ đặt iPhone X là iPhone 10, iPhone 9 sẽ thế nào? Apple sẽ làm gì để thuyết phục mọi người mua iPhone 9 một năm sau khi iPhone 10 ra đời? Hay iPhone 9 sẽ không bao giờ “chào đời”?

Brandon Iaacson, quản lý một cửa hàng của AT&T, biết rằng phát âm chính xác là “mười”, nhưng ông không chỉnh khách hàng. “Nó gọi là 10 nhưng khách hàng đọc là X, chúng tôi cũng chiều theo”.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận