iPhone X lỗi tùm lum và cách xử lý cho người dùng

iPhone X lỗi tùm lum và cách xử lý cho người dùng

Từ khi ra mắt, độ hot của iPhone X cho tới hiện tại thực sự chưa có smartphone nào có thể vượt mặt và ngay cả các tính năng và cấu hình của nó vẫn là chuẩn mực cao cấp mà các smartphone khác cố gắng chạy theo.

Tuy nhiên, nó vẫn chỉ là một chiếc smartphone, và do đó, trong quá trình sử dụng không tránh khỏi những trục trặc và vấn đề. Dưới đây là những vấn đề thường gặp với iPhone X và cách xử lý các vấn đề:

1. iPhone X bị xước

iphone x loi tum lum va cach xu ly cho nguoi dung hinh anh 1

iPhone X bị xước mặt và các cạnh viền là một trong những tình trạng khá là thường gặp.

Apple khẳng định mặt kính mới của iPhone X được gia cố để có được độ bền tốt hơn hẳn so với các thế hệ iPhone cũ, tuy nhiên trên thực tế thì khá nhiều người sử dụng kêu ca về việc màn hình, và cả mặt lưng của họ bị xước khá nhiều sau quá trình sử dụng. Và với màn hình bị xước thì thực sự chưa có cách nào xử lý ngoài việc bạn bảo vệ nó ngay từ đầu với ốp lưng hoặc tấm dán màn hình.

Trong khi đó, cạnh viền của iPhone X cũng được phản anh là cũng dễ bị xước, khiến vẻ ngoài bóng loáng của sản phẩm này bị ảnh hưởng khá là nhiều. Và để xử lý tình trạng này các chuyên gia cho rằng người dùng có thể sử dụng các giấy nhám siêu mịn có thông số P2500 trở lên để làm phẳng bề mặt bị xước, sau đó có thể sử dụng vải bông và chất đánh bóng ăn mòn để làm tăng thêm vẻ sáng đẹp của cạnh.

2. iPhone X bị treo

Tình trạng bị lag, đơ hay thậm chí là treo máy trên iPhone X là một trong những tình trạng khá hay gặp được nhiều người dùng iPhone X phản ánh. Khi gặp tình trạng này, người dùng chỉ có thể khởi động lại máy để hệ thống tự fix các lỗi hoặc xả bộ nhớ để iPhone X có thể hoạt động bình thường.

iphone x loi tum lum va cach xu ly cho nguoi dung hinh anh 2

Trường hợp iPhone X bị đơ hoặc treo thì cách tốt nhất chỉ có thể là buộc khởi động lại.

Để force restart iPhone X, người dùng thực hiện thao tác như sau:

Bước 1: Nhấn và thả nút Tăng âm lượng.

Bước 2: Nhấn và thả nút Giảm âm lượng.

Bước 3: Nhấn và giữ nút bên hông thân máy. Tiếp tục giữ nút này cho đến khi logo Apple xuất hiện trên màn hình.

3. iPhone X bị nóng máy

Trên khá nhiều diễn đàn công nghệ người dùng iPhone X kêu ca về việc máy chỉ livestream, hoặc video call, chơi game trực tuyến...khoảng 20 phút liên tục là "nóng bỏng tay".

iphone x loi tum lum va cach xu ly cho nguoi dung hinh anh 3

Nếu như iPhone X bị nóng thì chỉ có thể là dừng sử dụng một lát.

Nguyên nhân có khá nhiều nhưng chủ yếu là do các ứng dụng chạy ngầm, hoặc là do bật 3G, 4G liên tục, hoặc sử dụng pin sạc không chính hãng...tùy từng nguyên nhân mà bạn nên tắt các ứng dụng chạy ngầm hoặc gỡ bỏ các ứng dụng ít sử dụng, ngoài ra cũng không nên bật 3G, 4G liên tục nếu không sử dụng. 

Biện pháp trước mắt là bạn có thể khởi động lại máy để chế độ nghỉ đến khi máy bớt nóng rồi mới sử dụng tiếp. Tiếp đó, bạn cũng nên cập nhật lên iOS mới nhất vì những phiên bản iOS 11 đầu tiên còn chưa thực sự ổn định khiến máy có thể gặp các tình trạng đơ, giật hoặc nóng máy, hêt pin nhanh.

4. iPhone X bị đen màn hình nhưng vẫn có tiếng

iphone x loi tum lum va cach xu ly cho nguoi dung hinh anh 4

iPhone X bị đen màn hình có thể là do...hết pin!

Một số người lại phản ánh họ có nghe thấy tiếng âm báo tin nhắn, hoặc thông báo nhưng mở màn hình iPhone X lại không lên.

Nguyên nhân đầu tiên có thể là do máy hết pin vừa lức có thông báo, bạn nên sạc máy từ 5-10 phút xem màn hình có hiển thị lại không. Ngoài ra việc cài đặt các ứng dụng không tương thích gây xung đột bên trong máy cũng có thể gây nên tình trạng iPhone X bị đen màn hình.

Và cuối cùng là các lỗi liên quan tới nguồn, main, màn hình...bạn chỉ có thể tìm tới các trung tâm bảo hành của Apple để sửa chữa hoặc thay mới.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận