iPhone X nhập khẩu chính ngạch sắp về Việt Nam

iPhone X nhập khẩu chính ngạch sắp về Việt Nam

iPhone X nhập khẩu chính ngạch sắp về Việt Nam

iPhone X

Sau khi bán ra iPhone X đợt đầu tại một số quốc gia Châu Âu, Châu Á, Châu Mỹ và Trung Đông, mới đây Apple đã thông báo sẽ tiếp tục mở bán đợt hai vào ngày 23/11 tới tại 14 thị trường.

Các thị trường gồm có Albania, Bosnia, Kosovo, Macau, Macedonia, Montenegro, Serbia, Nam Mỹ, South Korea, Thổ Nhĩ Kỳ và ba quốc gia Đông Nam Á là Campuchia, Malaysia, Thái Lan. Việt Nam chưa có tên trong danh sách của đợt mở bán này.

Trước thực tế trên, một số nhà bán lẻ trong nước cũng đã lên kế hoạch để nhập khẩu iPhone X chính hãng về Việt Nam thông qua việc gom hàng từ một số thị trường nước ngoài.

Đại diện iPad Shop, một doanh nghiệp sẽ nhập khẩu iPhone X cho hay, doanh nghiệp này quyết định nhập về Việt Nam để người tiêu dùng trong nước sớm được tiếp cận nguồn hàng iPhone X chính hãng với thời gian bảo hành 24 tháng (Apple bảo hành 12 tháng) được áp dụng chế độ bảo hành theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu của Apple thay vì phải tiếp tục chờ đợi lâu như hiện nay.

Cụ thể, doanh nghiệp sẽ nhập iPhone X thông qua các đại lý của Apple tại một số thị trường trên thế giới như Singapore, Hong Kong, Nhật Bản...

Trong thực tế, việc phân phối iPhone chính hãng gồm có nhiều hình thức khác nhau như công ty phân phối nhập khẩu về bán lại cho các hệ thống bán lẻ, các cửa hàng ủy quyền của Apple...

Và lâu nay tại thị trường Việt Nam, người tiêu dùng thường chủ yếu biết đến nguồn hàng iPhone chính hãng được nhập khẩu bởi các nhà phân phối, chuỗi bán lẻ như FPT Shop, FPT Trading, Thế Giới Di Động, Digiworld hay Viettel, VinaPhone…

Ví dụ như iPhone do FPT Shop nhập khẩu trên vỏ hộp có mã VN/A (dành cho thị trường Việt Nam). Hoặc hàng nhập khẩu chính ngạch do FPT Trading thực hiện có thể là mã ZP/A Hong Kong (đây là hình thức tương tự như iPad Shop và một số doanh nghiệp nhập về Việt Nam). Và quan trọng nhất, chất lượng của sản phẩm đều được đảm bảo, được bảo hành dài hạn, 1 đổi 1.

Phía iPad Shop cho biết, iPhone X nhập khẩu chính ngạch về Việt Nam phải xin giấy phép nhập khẩu, qua rất nhiều bước để chứng thực sản phẩm đủ tiêu chuẩn nhập vào thị trường Việt Nam, được cơ quan chức năng chứng nhận có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

screenshot_20171110-171244.jpg

Tem nhập khẩu iPhone chính ngạch của iPad Shop

“Rất nhiều người tiêu dùng vẫn đang đón chờ iPhone X nhập khẩu chính hãng. Giá bán của sản phẩm cũng không có nhiều chênh lệch so với hàng xách tay. Dự kiến hàng sẽ về Việt Nam ngay từ ngày 15/11 tới đây, được bán ra tại chuỗi siêu thị sản phẩm Apple ShopDunk”, đại diện iPad Shop nói.

Về giá bán, iPhone X bản dung lượng 64GB có giá 31,99 triệu đồng, bản 256GB có giá 35,99 triệu đồng.

Hiện nay thị trường điện thoại chuẩn bị bước vào mùa cao điểm mua sắm cuối năm, với các dịp lễ, Tết như Noel, Tết Nguyên đán đang đến gần. Ở phân khúc cao cấp, trong khi iPhone 8, 8 Plus không tạo ra được sức hút mạnh thì iPhone X – con át chủ bài của Apple, đã tạo ra được sự khác biệt hoàn toàn, trở thành mục tiêu để nhiều người tiêu dùng trong nước sẵn sàng mua sắm.

Chiếc iPhone X đầu tiên về đến thị trường Việt Nam hôm 3/11 theo đường xách tay. Hiện nay giá bán của sản phẩm này ở mức gần 31 triệu đồng cho bản dung lượng 64GB, bản dung lượng lớn 256GB gần 36 triệu đồng, được các cửa hàng bán lẻ trong nước áp dụng chế độ bảo hành 12 tháng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận