iPhone X so găng cùng Panasonic Lumix GH5 chế độ quay phim 4K

iPhone X so găng cùng Panasonic Lumix GH5 chế độ quay phim 4K

iPhone X đã mở ra khá nhiều giới hạn mới cho smartphone, đặc biệt là camera. Đã từng được DxOMark đánh giá cao về chất lượng chụp ảnh, nhưng liệu rằng khả năng ghi hình của iPhone X sẽ như thế nào?

Được Apple cho biết có khả năng quay video chất lượng 4K ở tốc độ khung hình 60fps, tương đương với những máy ảnh kỹ thuật số hiện đại. Để kiểm chứng khẳng định này, FStoppers - chuyên trang nhiếp ảnh đã thực hiện cuộc thử nghiệm để so sánh chất lượng quay phim của iPhone X với Panasonic Lumix GH5 - một trong những máy ảnh được đánh giá cao về khả năng quay 4K, và được bán với  mức giá 48 triệu đồng tại Việt Nam từ tháng 7/2017.

iphone x so gang cung panasonic lumix gh5 che do quay phim 4k hinh anh 1

Được gắn cùng trên một gimbal, nhằm tạo ra các điều kiện về độ rung, góc độ quay, ánh sáng...giống nhau, iPhone X đã thực sự chứng minh được khả năng quay phim tuyệt vời của mình.

Trước hết trong thước quay ngoài trời, iPhone X không hề thua kém GH5 về khả năng bắt khoảnh khắc và màu sắc sống động. Tuy nhiên, nếu như zoom hình, có thể thấy iPhone X thua kém về độ chi tiết và sự phân biệt các dải màu hơn so với GH5, đây là dò chất lượng của ống kính và cảm biến chuyên nghiệp trên máy ảnh của Panasonic.

iphone x so gang cung panasonic lumix gh5 che do quay phim 4k hinh anh 2

iPhone X không hề thua kém về chất lượng ghi hình (ảnh được cắt từ video)

Ở phần test ghi video 4k tốc độ 60fps, thậm chí iPhone X còn có chút nhỉnh về màu sắc và độ chi tiết hơn so với GH5. 

iphone x so gang cung panasonic lumix gh5 che do quay phim 4k hinh anh 3

iPhone X cho hình quay tuyệt vời trong video 4K tốc độ 60 fps

iPhone X cũng cho thấy khả năng ổn định rất tốt nhờ camera được trang bị chống rung quang học iOS, do đó, ở cảnh quay chạy bộ dường như không phát hiện ra sự khác biệt giữa GH5 và iPhone X.

Trong điều kiện thiếu sáng (cảnh quay chuyên gia xem tivi trong phòng), GH5 vẫn chứng tỏ tư cách máy ảnh chuyên nghiệp .

Chi tiết xem thêm video test của Fstoppers:

Tuy nhiên, chuyên gia của Fstoppers cho biết, mặc dù có một chút đuối so với GH5, nhưng nếu bạn chỉ có nhu cầu quay video để đăng lên Youtube, thì sẽ gần như không có sự khác  biệt giữa hình ảnh từ iPhone X và máy ảnh chuyên nghiệp. Ngoài ra, hình ảnh hiển thị trên smartphone cũng có màu sắc khá sống động và không cần chỉnh sửa nhiều.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận