iPhone X tạo trào lưu sử dụng cảm biến nhận diện khuôn mặt trên Android

iPhone X tạo trào lưu sử dụng cảm biến nhận diện khuôn mặt trên Android

Các phiên bản iPhone gần đây chỉ được nâng cấp 1 số tính năng nhỏ, tuy nhiên những tiết lộ về iPhone X đã khiến Apple gây chú ý mạnh mẽ với người dùng trên toàn thế giới. Trong đó phải kể đến tính năng Face ID. Theo Mac Rumors, nhà phân tích Ming-Chi Kuo hoàn toàn tin tưởng rằng sản phẩm này sẽ thúc đầy các nhà sản xuất Android chuyển hướng từ cảm ứng vân tay sang phần mềm nhận dạng khuôn mặt.

iPhone X tạo trào lưu sử dụng cảm biến nhận diện khuôn mặt trên Android

Cũng theo ông Kuo, công nghệ cảm biến 3D, “3D Sensing" sẽ cho người dùng trải nghiệm mang tính đột phá và mang lại nhiều lợi nhuận hơn trên các thiết bị bán ra. Công nghệ này không chỉ áp dụng mang đến một cơ chế nhận diện khuôn mặt có độ bảo mật cao, sử dụng các biểu tượng thú vị Animoji mà còn ở 1 tầm cao hơn là phát triển AR (Augmented Reality) - một loại công nghệ kết nối sự tương tác giữa thế giới thật và thế giới ảo. AR vốn đã xuất hiện trong thời gian gần đây như trên trò chơi Pokemon Go hoặc mắt kính HoloLens của Microsoft. Ông cũng tin tưởng các nhà sản xuất sẽ sẵn sàng chi nhiều hơn cho các linh kiện liên quan.

Hiện nay, có các hãng cung cấp linh kiện trong lĩnh vực sản xuất điện thoại Android như Qualcomm, Himax, Orbbec, và Mantis Vision. Trong đó, các sản phẩm của Qualcomm và Himax được cho là tiên tiến và phổ biến nhất.

Dự đoán trong vòng 2-3 năm tới, số lượng điện thoại Android sử dụng cảm biến 3D sẽ gấp đôi hoặc gấp 3 số lượng smartphone có cảm biến vân tay tích hợp mặt kính. Thực tế, công nghệ quét mặt 3D tương thích với nhiều loại điện thoại Android khác nhau và có thể làm việc trên màn hình LCD trong khi cảm biến còn lại chỉ có thể hoạt động trên màn hình OLED.

iPhone X tạo trào lưu sử dụng cảm biến nhận diện khuôn mặt trên Android

Do Samsung đang thống trị cung cấp màn hình OLED, việc tìm kiếm nguồn cung sẽ là vấn đề đối với các nhà sản xuất điện thoại. Việc chuyển sang cảm biến 3D không chỉ đơn giản là theo sau Apple mà nó sẽ giúp các nhà sản xuất dễ dàng lựa chọn nguồn cung hơn.

Tuy nhiên, trong những năm tới chúng ta chỉ có thể đón nhận công nghệ này trên các dòng smartphone cao cấp. Chắc chắn sẽ mất nhiều thời gian hơn để đưa tính năng này trở nên rộng rãi và tương thích với các thiết bị cấp thấp.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận