iPhone X thực sự đã tạo ra một huyền thoại

iPhone X thực sự đã tạo ra một huyền thoại

Mới đây, Apple đã báo cáo chính thức doanh thu quý 3 của mình (từ đầu tháng 4 tới hết tháng 6). Tập đoàn này vẫn duy trì mức lợi nhuận cao kỷ lục trong khi nhiều nhà sản xuất điện thoại thông minh khác đang phải nỗ lực hết sức để giữ thị phần của mình.

iphone x thuc su da tao ra mot huyen thoai hinh anh 1

iPhone X giá nghìn USD.

Cụ thể là, trong khi iPhone mang về doanh thu 29,9 tỷ USD trong quý 3, “đối thủ” cạnh tranh lớn nhất của hãng – Samsung báo cáo doanh thu đạt 21,4 tỷ USD nhưng chỉ đạt mức lợi nhuận thấp: 2,38 tỷ YSD, chiếm khoảng 11%, trong khi Apple có lợi nhuận trung bình khoảng 38,5%. Theo các ước tính mới nhất của IDC, điều này là do giá bán trung bình của một chiếc Samsung Galaxy trong quý vừa qua chỉ là 300 USD (tương đương 6,9 triệu đồng) trong khi giá bán trung bình iPhone gấp hơn hai lần con số đó - 724 USD (khoảng 16,8 triệu đồng)!

iphone x thuc su da tao ra mot huyen thoai hinh anh 2

Giá bán trung bình iPhone - ASP qua thời gian.

"Chìa khóa" cho sự bứt phá này là sản phẩm mà nhiều người cho rằng sẽ thất bại – iPhone X với giá khởi điểm lên tới 1.000 USD (khoảng 23,2 triệu đồng). Liệu có thực sự iPhone X đã giúp Apple thúc đẩy sự tăng trưởng đáng kinh ngạc này hay không?

Nhìn vào lịch sử giá bán trung bình của iPhone - APS, người ta có thể thấy rõ ràng rằng ASP luôn nằm trong khoảng 600 USD (13,9 triệu đồng) trong nhiều năm. Nhưng con số này đã gia tăng đột biến khi iPhone X xuất hiện: trong cùng một quý khi Apple công bố iPhone X, ASP đã ghi ​​mức tăng 20%. Trong quý đầu tiên “siêu phẩm” này xuất hiện, ASP tăng vọt lên gần 800 USD (khoảng 18,6 triệu đồng). Điều đáng chú ý hơn, Apple có thể duy trì mức tăng trưởng 20% ​​trong ASP trong ba quý liên tiếp và bây giờ nó sắp bước vào quý cuối cùng trước khi iPhone mới được ra mắt.

iphone x thuc su da tao ra mot huyen thoai hinh anh 3

iPhone X thực sự đã trở thành "huyền thoại" tring lịch sử iPhone.

Giám đốc điều hành đương nhiệm của “Nhà Táo” - Tim Cook không ít lần xua tan mọi nghi ngờ về hiệu suất doanh thu của iPhone X khi khẳng định iPhone X là "chiếc iPhone bán chạy nhất kể từ khi ra mắt". Ba tháng trước, ông Cook thậm chí còn nhấn mạnh mẫu iPhone kỷ niệm 10 năm ra mắt luôn là chiếc iPhone bán được nhiều nhất mỗi tuần kể từ khi “lên kệ” vào tháng 12.

Trên thực tế, chiếc iPhone 1.000 USD không chỉ thúc đẩy ASP, mà còn là một phần quan trọng với tốc độ tăng trưởng hai con số của doanh số bán iPhone tại một số thị trường như: Mỹ, Canada, Đức, Thụy Sĩ, Mexico, Hồng Kông, Nga, Trung Đông và Châu Phi.

Vì vậy, có thể chốt hạ: iPhone X là một thành công lớn, mang về lợi nhuận lớn cho Apple. Và mặc dù thị trường điện thoại thông minh có thể không phát triển “nhảy vọt” như trước đây nhưng Apple vẫn tìm thấy cách để tiếp tục tiến lên và mang lại sự tăng trưởng đáng kinh ngạc, bền vững.

Với giá bán ngất ngưởng 1000 USD cho một chiếc điện thoại, hàng triệu người tiêu dùng trên toàn thế giới vẫn không hề do dự để rút hầu bao mua sản phẩm của hãng. Tại Việt Nam, iPhone X  vẫn là mơ ước của biết bao người dù có giá bán cao - 29,99 triệu đồng và 34,79 triệu đồng (bản bộ nhớ trong 64GB và 256GB).

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận