iPhone X và Honor 7X: Chọn nhà giàu hay nhà nghèo?

iPhone X và Honor 7X: Chọn nhà giàu hay nhà nghèo?

Video so sánh giữa iPhone X và Honor 7X.

Nếu đã sử dụng iPhone X, chắc chắn người dùng sẽ rất hài lòng về chúng. Mẫu iPhone đặc biệt này khá thú vị nhờ tích hợp hầu hết các tính năng tiên tiến hiện nay, hỗ trợ chụp hình ảnh chân dung tuyệt đẹp với camera kép, sức mạnh hiệu suất cũng “trâu” hơn so với nhiều đối thủ. Tuy nhiên, điều khiến người dùng đắn đo chính là mức giá khởi điểm 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng) của máy.

Do vậy, nếu đem so sánh iPhone X và Honor 7X giá chỉ bằng 1/5 – 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) chắc chắn sẽ là khá kệch cỡm. Bên cạnh đó, chúng ta cũng không thể phủ nhận giá trị của chiếc smartphone giá rẻ này.

iphone x va honor 7x: chon nha giau hay nha ngheo? hinh anh 1

iPhone X và Honor 7X khác nhau một trời một vực.

Honor 7X hiện đã được công bố và bán ở nhiều thị trường, rất thu hút sự quan tâm của người dùng vì sở hữu mức giá cạnh tranh. Nhìn chung, sản phẩm được thiết kế rất vững chắc, hiệu suất bền bỉ và cũng có màn hình tỷ lệ 18: 9 theo đúng xu hướng “hot” nhất hiện nay. Mặc dù có giá bán thấp nhưng máy vẫn được trang bị hệ thống camera sau kép, cung cấp khả năng chụp ảnh chân dung.

Thiết kế cao cấp trên sản phẩm giá rẻ

Điều đầu tiên có thể nhận thấy khi cầm trên tay Honor 7X là thiết kế cao cấp không còn độc quyền cho điện thoại cao cấp nữa. Trong một thời gian dài, những mẫu smartphone giá bán phải chăng thường chỉ sở hữu ngoại hình nhàm chán và rẻ tiền, bất cứ ai khi sử dụng đều thấy rõ ràng chúng "thua xa" những mẫu flagship. Và Honor 7X đã rút ngắn khoảng cách này lại.

iphone x va honor 7x: chon nha giau hay nha ngheo? hinh anh 2

Honor 7X chỉ có vỏ kim loại nguyên khối.

Có thể thấy, ngôn ngữ thiết kế giữa iPhone X và Honor 7X hơi khác một chút. Trong khi iPhone X tự hào sử dụng chất liệu thủy tinh – kim loại, Honor 7X lại được bảo vệ hoàn toàn bằng kim loại. Nhưng cuối cùng, cả hai đều có trải nghiệm sang khi dùng. Điểm cộng của iPhone X là có thiết kế chống nước, thứ mà bạn sẽ không tìm thấy trên Honor 7X. 

Màn hình chất lượng hàng đầu chỉ có trên smartphone cao cấp

Thông số kỹ thuật từ trước tới nay vẫn là thước đo giá trị cho mỗi sản phẩm. Tuy nhiên, khi nói tới màn hình, trải nghiệm sử dụng thực tế vẫn khó hơn cả. Khi so sánh, cả hai màn hình trên hai thiết bị đều chi tiết như nhau, đặc biệt là khi nhìn chúng từ khoảng cách bình thường.

iphone x va honor 7x: chon nha giau hay nha ngheo? hinh anh 3

Màn hình của iPhone X vẫn có phần tốt hơn.

Sau khi kiểm tra chặt chẽ hơn, rõ ràng là màn hình Super Retina của iPhone X có chất lượng tốt hơn đáng kể so với “đối thủ”. Tuy rằng Honor 7X cũng có ngoại hình hấp dẫn với màn hình hợp thời trang 18: 9 nhưng vẫn kém hấp dẫn hơn màn hình của iPhone X.

Chức năng cơ bản là như nhau

Người dùng sử dụng điện thoại thông minh cho tất cả mọi thứ. Tuy nhiên, khi nói đến các chức năng cần thiết cơ bản, như gọi điện thoại, đọc email, lướt mạng xã hội, web và xem video, cả hai điện thoại này đều có khả năng thực hiện tất cả những điều này. Tất nhiên, Honor 7X sẽ có phần chậm trễ hơn. Nếu người dùng yêu cầu smartphone phải có hiệu suất tốt nhất, họ chỉ nên dùng iPhone X.

iphone x va honor 7x: chon nha giau hay nha ngheo? hinh anh 4

Cả hai sản phẩm đều có camera sau kép.

Trong thử nghiệm chơi game lái xe trên Honor 7X, điện thoại vẫn đáp ứng khá “ngon”. Tuy nhiên, nếu muốn làm nhiều hơn, chẳng hạn như chỉnh sửa video, tốt nhất người dùng nên nâng cấp lên iPhone X. 

Các game thủ sẽ muốn sử dụng smartphone cao cấp

Nếu bạn là một game thủ và không muốn bị làm phiền bởi bất kỳ công nghệ tụt hậu nào, chắc chắn những sản phẩm cao cấp sẽ làm bạn hài lòng. Rõ ràng, hiệu suất của Honor 7X sẽ yếu hơn rất nhiều so với iPhone X.

Ưu thế khi chụp ở điều kiện ánh sáng yếu

iphone x va honor 7x: chon nha giau hay nha ngheo? hinh anh 5iphone x va honor 7x: chon nha giau hay nha ngheo? hinh anh 6

Ảnh chụp trong điều kiện ánh sáng yếu giữa Honor 7X (trái) và iPhone X (phải).

Một trong những yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng tới quyết định của khách hàng khi chọn mua điện thoại chính là bộ phận camera. Trên thực tế, khi sử dụng Honor 7X, chúng có thể tạo ra những bức ảnh đẹp mắt trong điều kiện ánh sáng lý tưởng. Hơn nữa, thiết bị cũng có tính năng thiết lập camera sau kép có khả năng chụp ảnh chân dung “chất” không kém so với camera kép của iPhone X. Lợi thế của iPhone X là khi chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng. Mặc dù hiệu suất camera của iPhone X cũng giảm đi nhưng vẫn không tệ bằng Honor 7X. 

Chất lượng video tốt hơn, nhiều tính năng hơn

Về chất lượng video, phần cứng vượt trội của iPhone X cũng cho phép quay video tốt hơn. Người dùng sẽ có được trải nghiệm đỉnh cao khi quay video 4K trên iPhone X, đẳng cấp hơn nhiều so với video 1080p trên Honor 7X.

Kết luận

Vậy cuối cùng, bạn nên lựa chọn một chiếc iPhone X giá trên 1000 USD (tương đương 22,7 triệu đồng) hay một Honor 7X giá chỉ 200 USD (khoảng 4,5 triệu đồng) ?

iphone x va honor 7x: chon nha giau hay nha ngheo? hinh anh 7

Honor 7X có kích cỡ lớn hơn một chút so với iPhone X.

Câu trả lời phụ thuộc vào mục đích sử dụng và khả năng tài chính của bạn. Nếu có nhu cầu nâng cấp liên tục smartphone, yêu cầu hiệu suất xử lý mạnh mẽ và camera tốt hơn, hãy chọn iPhone X. Ngược lại, bạn sẽ tiết kiệm rất nhiều chi phí khi mua Honor 7X.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận