iPhone X vỡ chỉ sau một lần rơi

iPhone X vỡ chỉ sau một lần rơi

Chỉ cần một cú rơi bình thường, số tiền người dùng phải bỏ ra để sửa chữa có thể bằng nửa giá mua iPhone X. 

iPhone X được tung ra thị trường vào hôm 3/11 đã ngay lập tức tạo nên cơn sốt. Giá bán lẻ khi về tới Việt Nam dao động ở mức 40-50 triệu. Đỉnh điểm là 68 triệu cho chiếc iPhone X đầu tiên.
Theo CNET, lời cảnh báo đầu tiên cho những người đã sở hữu chiếc điện thoại đắt giá này là hãy trang bị thêm ốp lưng ngay lập tức. Vì iPhone X có thể vỡ sau một cú rơi. Chi phí để sửa hoặc thay phần kính trước và sau cũng không hề rẻ, dao động 279-819 USD.
iPhone X vo chi sau mot lan roi
 Mặt lưng bằng kính khiến iPhone X trở nên mỏng manh. Ảnh: CNET
Vậy phần kính của iPhone X mỏng manh tới mức nào?
Thử độ chống trầy
Theo lý thuyết, phần lưng iPhone X là sự kết hợp giữa thép không gỉ và kính nên sẽ khó trầy hơn vỏ nhôm thông thường. Mẫu iPhone X dùng cho thử nghiệm là Space Gray và Silver để kiểm tra hư hại trên màu sắc nào sẽ rõ ràng hơn.
Thử nghiệm đầu tiên với chìa khóa nhà, với lực tác động trung bình, cả 2 đều không bị hư hại.
Thử nghiệm với giấy nhám, vết xước có thể quan sát rõ trên cả 2 mẫu. Tuy nhiên, hư hại trên phiên bản màu Space Gray thấy rõ hơn nên các thử nghiệm về sau sẽ chỉ được thực hiện với mẫu này.
Kính mặt trước có độ chống trầy khá kém. Cả 2 mẫu iPhone X đều xuất hiện vết xước khá rõ ở mặt trước dù chỉ mới bị chà nhẹ lên bàn trong quá trình thử nghiệm.
Thử độ bền khi rơi
Khi thử nghiệm ở độ cao 0,9 m (tương ứng khoảng cách khi rơi từ túi quần), mặt lưng úp xuống: Mặt lưng của chiếc điện thoại tiếp đất trước rồi nảy lên, lật ngược lại. 3 trên 4 góc của phần lưng đã xuất hiện vết nứt ở các mức độ khác nhau. Ở góc chịu va đập nhiều nhất, thậm chí lớp vỏ thép bên trong có vẻ đã nứt. 2 góc khác bị nứt nhỏ và trầy. Mặt trước không có hư hại.
iPhone X vo chi sau mot lan roi-Hinh-2
 iPhoneX không đủ cứng cáp trước tác động mạnh. Ảnh: CNET
Ở độ cao 0,9 m, mặt trước úp xuống: Chiếc điện thoại tiếp đất và hầu như không nảy lên. Một vết nứt chéo dài kéo qua toàn bộ mặt sau. Một vài vết nứt xuất hiện ở cạnh dưới màn hình và kéo dài lên gần đỉnh. Hư hại lớn nhất là góc phải nơi điện thoại tiếp đất. Vết rạn tệ tới mức có thể cảm giác các mảnh kính nhọn nếu chạm tay vào. Các đường nứt khác từ điểm này lan ra toàn bộ màn hình. Tuy vậy, điện thoại vẫn có thể hoạt động bình thường.
Kết luận
Chỉ cần cú rơi bình thường, người dùng có thể phải chi số tiền bằng nửa giá mua iPhone X để sửa chữa. Trả lời vấn đề này, Apple khẳng định kính dùng cho iPhone X là loại bền nhất thế giới, nhưng nó vẫn có thể bị vỡ. Để tránh rơi vỡ, người dùng tốt nhất nên sử dụng thêm ốp lưng.
Theo Gia Minh/Zing

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận