iPhone xách tay vẫn bán tốt sau hàng loạt thông tin bất lợi

iPhone xách tay vẫn bán tốt sau hàng loạt thông tin bất lợi

Bất chấp nhiều thông tin bất lợi xuất hiện thời gian gần đây, doanh số của iPhone xách tay tại nhiều cửa hàng ở Hà Nội vẫn giữ ở mức ổn định.

Lạc Huy – đại diện một hệ thống kinh doanh di động lớn – cho biết sức mua iPhone xách tay không giảm. “Khách hàng gần như không để ý đến vấn đề biển hiệu trong khi việc bảo hành chính hãng cho iPhone xách tay từ trước đến nay cũng không rõ ràng. Phần lớn người mua iPhone xách tay chỉ quan tâm đến chế độ bảo hành của cửa hàng, thay vì bảo hành chính hãng”, anh này chia sẻ.

iPhone xach tay van ban tot sau hang loat thong tin bat loi hinh anh 1
Doanh số iPhone xách tay không bị ảnh hưởng sau loạt thông tin bất lợi. Ảnh: Thành Duy.

“Việc kinh doanh chưa có dấu hiệu bị ảnh hưởng. Thậm chí, sức bán iPhone xách tay có dấu hiệu nhích lên do giá bán của hàng loạt mã hàng giảm nhẹ gần đây”, Nguyễn Hà – chủ cửa hàng trên phố Xã Đàn (Hà Nội) nhận định.

Nhiều đơn vị kinh doanh khác tại Hà Nội đồng tình với quan điểm này. Một số nơi xác nhận sức bán iPhone tăng nhẹ, trong đó nổi bật là sản phẩm iPhone khóa mạng nhờ việc thị trường gần đây xuất hiện loại SIM ghép “thần thánh”, có thể khắc phục mọi lỗi thường gặp trước đây như lỗi danh bạ, iMessage, FaceTime hay chạy mã USSD.

Trước đó, nhiều đơn vị kinh doanh tỏ ra lo ngại những thông tin bất lợi gần đây như Apple thay đổi chính sách, chỉ nhận bảo hành iPhone xách tay có hóa đơn mua hàng từ đơn vị ủy quyền của Apple. Liền sau đó, đại diện pháp lý của Apple tại Việt Nam cũng gửi công văn yêu cầu nhiều cửa hàng gỡ bỏ biển hiệu có đính logo và tên gọi thương hiệu sản phẩm của họ.

Theo dân kinh doanh, đây không phải giai đoạn bùng nổ của thị trường iPhone. Từ đầu năm, giá bán của máy khá ổn định, giảm nhẹ qua mỗi tháng.

iPhone xach tay van ban tot sau hang loat thong tin bat loi hinh anh 2
Biểu đồ giá iPhone 7, 7 Plus tại Việt Nam (bản 32 GB) thời điểm ngày 17/4. Đồ họa: Thành Duy.

Chẳng hạn, iPhone 7 xách tay 32 GB hiện có giá khoảng 14,7 triệu đồng, thấp hơn khoảng 300.000 đồng so với tháng trước. Bản 128 GB được bán với giá 17,2 triệu đồng. Trong khi đó, iPhone 7 Plus có giá lần lượt 17,5 và 19,7 triệu đồng cho dung lượng tương tự.

Mức giá này được xem là mềm, đủ sức hấp dẫn người dùng so với máy chính hãng, vốn được các đại lý lớn bán với giá lên đến 18,8 triệu đồng cho iPhone 7 32 GB.

Gần đây, người mua iPhone xách tay cũng quan tâm nhiều hơn đến iPhone 7, 7 Plus qua sử dụng, hiện được bán với giá rất rẻ. Một chiếc iPhone 7 32 GB khóa mạng (qua sử dụng) được nhiều nơi bán với giá khoảng 10 triệu đồng, máy quốc tế là 12,5 triệu đồng. iPhone 7 Plus 128 GB cũng có giá chỉ khoảng 16 triệu đồng cho bản khóa mạng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận