iPhone XS, iPhone XS Max thật sự có tuổi thọ pin tốt hơn?

iPhone XS, iPhone XS Max thật sự có tuổi thọ pin tốt hơn?

iPhone XS, iPhone XS Max thật sự có tuổi thọ pin tốt hơn?

Apple đã hứa hẹn rằng người dùng sẽ được hưởng tuổi thọ pin tốt hơn nếu nâng cấp lên iPhone XS hoặc iPhone XS Max. Các chip A12 Bionic tiên tiến và màn hình Super Retina tiết kiệm điện có nghĩa là chúng sẽ “sống” lâu hơn bất kỳ đời iPhone nào sau một lần sạc.

Nhưng sự thật có phải như thế? Một thử nghiệm pin đã phát hiện ra rằng iPhone X thực sự có thời lượng pin cao hơn người kế nhiệm.

iPhone XS và XS Max nên có thời lượng pin dài hơn

Apple cho biết iPhone XS và XS Max có tuổi thọ pin tốt hơn so với bất kỳ mẫu iPhone nào. iPhone XS sẽ kéo dài nhiều hơn khoảng 30 phút so với iPhone X, trong khi XS Max sẽ kéo dài nhiều hơn một giờ và 30 phút.

Tuy nhiên, điều đó có thể không hoàn toàn đúng. Các bài kiểm tra pin được thực hiện bởi trang Tom’s Guide cho thấy iPhone X thực sự hoạt động tốt hơn so với iPhone XS và thậm chí XS Max cũng không thể theo kịp một số thiết bị Android mới nhất.

Thử nghiệm tuổi thọ pin iPhone

Để tìm hiểu các mẫu điện thoại thông minh có thể sống được bao lâu giữa các lần sạc, Tom’s Guide đã đặt màn hình ở chế độ sáng 150 nits, tắt độ sáng tự động và các tính năng như True Tone, sau đó sử dụng các mẫu smartphone đó để lướt web liên tục cho đến khi chúng “không thể chịu nổi nữa”.

"Để đảm bảo tính nhất quán, chúng tôi chạy tất cả các thử nghiệm pin điện thoại trên mạng của T-Mobile và chúng tôi đảm bảo điện thoại có cường độ tín hiệu đầy đủ bằng cách sử dụng bộ tăng cường tín hiệu được gọi là T-Mobile 4G LTE CellSpot".

Vậy, iPhone XS và XS Max hoạt động như thế nào?

Kết quả kiểm tra pin iPhone XS

iPhone XS, iPhone XS Max thật sự có tuổi thọ pin tốt hơn?

Kết quả thử nghiệm pin của các smartphone

iPhone XS Max chắc chắn có tuổi thọ pin tốt hơn so với các thiết bị cầm tay của Apple trước đây, kéo dài 10 giờ và 38 phút trước khi phải sạc pin. Mặt khác, iPhone XS chỉ kéo dài 9 giờ và 41 phút.

Không chỉ thấp hơn mức trung bình 9 giờ và 48 phút, iPhone XS còn chưa đạt được mức 10 giờ và 49 phút của iPhone X trong cùng một thử nghiệm. Đó là một sự khác biệt đáng kể.

Hơn nữa, một số thiết bị Android có pin tồn tại được lâu hơn rất nhiều so với dòng sản phẩm iPhone XS. OnePlus 6, có giá bằng một nửa iPhone XS, đã có thể chạy trong 11 giờ và 22 phút trước khi bị “chết”, trong khi Samsung Galaxy Note 9 kéo dài 11 giờ và 26 phút.

Pixel 2 XL của Google, hiện đã tròn một tuổi, kéo dài 12 giờ và 9 phút trong thử nghiệm, trong khi Huawei P20 Pro ấn tượng kéo dài 14 giờ và 13 phút.

iPhone XS có pin nhỏ hơn

Mặc dù có tuyên bố của Apple, song kết quả thử nghiệm không quá bất ngờ. Gần đây chúng ta đã biết rằng iPhone XS có pin nhỏ hơn một chút so với iPhone X, do đó trên lý thuyết, iPhone X sẽ có thời lượng pin lâu hơn. Nhưng chúng ta tin rằng chip A12 và các cải tiến khác sẽ bù đắp cho điều đó.

Hóa ra không phải vậy. Tuy nhiên, nhưng chúng ta nên nhớ rằng đây không phải là một thử nghiệm pin đầy đủ. Mặc dù chúng ta sử dụng điện thoại để lướt web rất nhiều, nhưng đó không phải là điều duy nhất chúng ta dùng với điện thoại của mình.

Nếu chúng ta tiến hành tất cả các nhiệm vụ khác nữa, kết quả có thể khác nhau. Chẳng hạn như, các chip A12 hiệu quả hơn có thể có nghĩa là iPhone XS kéo dài lâu hơn iPhone X trong các phiên chơi game nặng hoặc chỉnh sửa video.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận