iPhone XS Max 2 SIM ế bất ngờ tại Việt Nam

iPhone XS Max 2 SIM ế bất ngờ tại Việt Nam

Chưa đầy một tuần sau khi iPhone XS và XS Max được Apple mở bán chính thức tại Hong Kong, Singapore hay Mỹ, thị trường xách tay của iPhone mới tại Việt Nam diễn ra khá sôi nổi và có sự biến động về các nguồn hàng.

Trong ngày đầu tiên, iPhone mới chủ yếu được xách tay từ thị trường Singapore. Chiếc Phone XS Max bản 512 GB đầu tiên về nước được chào bán với mức giá 79 triệu đồng.

Một ngày sau đó, mẫu iPhone XS Max 2 SIM đến từ thị trường Hong Kong cũng đã cập bến Việt Nam và được khách hàng săn đón. Máy được chào bán với giá 38,4 triệu đồng cho bản 64 GB, cao hơn một triệu đồng so với bản dùng eSIM.

iPhone XS Max 2 SIM ế bất ngờ tại Việt Nam

Bảng giá iPhone mới khá cao trong những ngày đầu về Việt Nam.

Đại diện của một cửa hàng chuyên bán iPhone xách tay trên đường Lê Hồng Phong (TP.HCM) cho biết, trong những ngày đầu có hơn 70% khách hàng chọn mua iPhone XS Max phiên bản 2 SIM vật lý, vì đây là tính năng mới trên dòng iPhone năm nay. Đồng thời, phiên bản này giúp người dùng có thể sử dụng một SIM để nghe gọi và một SIM để lên mạng.

Tuy nhiên, khi iPhone XS và XS Max từ thị trường Mỹ đổ bộ về Việt Nam, đã có sự biến động khá lớn về giá bán. Người dùng cũng chọn mua phiên bản này nhiều hơn.

"Mặc dù chất lượng iPhone mới ở các thị trường là như nhau, nhưng tâm lý của các khách hàng ở Việt Nam thích dùng máy Mỹ hơn Trung Quốc và Hong Kong. Nhiều khách hàng ưu tiên chọn mua những máy xách tay từ thị trường Mỹ là chủ yếu", anh Thế Long, quản lý cửa hàng trên đường 3/2 (TP.HCM) chia sẻ.

Bên cạnh đó, xuất hiện nhiều thông tin cho hay bản 2 SIM vật lý trên iPhone mới vẫn chưa ổn định khi hoạt động tại Việt Nam. Một số người dùng phản hồi máy có tình trạng sóng yếu. Khi gọi điện, model này tự ngắt kết nối mạng trong khoảng 10 giây cùng những phức tạp trong việc không hiển thị loại SIM khi được nhận tin nhắn hay cuộc gọi đến.

"Từ trước đến giờ mình chỉ dùng iPhone với một SIM nên khi có bản 2 SIM mình nghĩ sẽ sử dụng không quen. Theo mình thấy bản 2 SIM trên máy khá bất tiện và khó sử dụng hơn", bạn Bảo Ngọc, người dùng iPhone XS Max cho biết.

Hiện tại, giá của iPhone XS Max 2 SIM vật lý đã được điều chỉnh và giảm còn 31,4 đến 46,2 triệu đồng cho các bản 64 đến 512 GB, thấp hơn 2-3 triệu đồng so với bản Mỹ.

Theo anh Vinh, chủ cửa hàng chuyên bán iPhone tại tỉnh Sóc Trăng, iPhone XS Max phiên bản 2 SIM vật lý đang có dấu hiệu bán chậm hơn so với những ngày đầu. Hiện tại nguồn hàng xách tay từ Mỹ khá dồi dào, nên khách hàng có nhiều lựa chọn hơn. Ngoài ra, phiên bản 2 SIM trên iPhone mới vẫn còn khá nhiều nhược điểm làm khách hàng do dự khi chọn mua.

Trong khi đó, iPhone XS cũng không được người dùng lựa chọn và hỏi mua. Vì model này có thiết kế và kích thước màn hình giống người tiền nhiệm iPhone X nhưng giá bán cao hơn khá nhiều. "Hiện tại, cửa hàng vẫn chưa bán được chiếc iPhone XS nào", anh Minh Tuấn, chủ một cửa hàng iPhone tại TP.HCM chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận