iPhone Xs sẽ có giá rẻ hơn nhờ hành động mới từ Apple?

iPhone Xs sẽ có giá rẻ hơn nhờ hành động mới từ Apple?

Việc giá bán tấm nền OLED khá cao hiện nay đã tác động đến doanh số iPhone X, vì vậy Apple đang đàm phán để Samsung điều chỉnh lại giá này.

Samsung sẽ bắt đầu sản xuất tấm nền màn hình iPhone Xs vào tháng tới. Apple cũng như các nhà phân tích dự báo doanh số bán hàng tổng thể của iPhone X rơi vào khoảng 100 triệu chiếc, và đơn đặt hàng tấm nền OLED từ Samsung cũng cho thấy điều này.
iPhone Xs sẽ có giá rẻ hơn nhờ hành động mới từ Apple?
Apple đang tìm cách yêu cầu Samsung điều chỉnh lại mức giá cho tấm nền OLED. 
Tuy nhiên giá bán cao ít nhiều sẽ thay đổi thói quen của người dùng trong việc giữ điện thoại của họ lâu hơn, đó là lý do khiến đơn đặt hàng thành phần iPhone X bị giảm 50% trong quý này, trong đó Samsung cũng bị ảnh hưởng không nhỏ về lượng tấm nền OLED. Đây là sự cắt giảm lớn đối với đơn đặt hàng dành cho tấm nền OLED của Samsung, mặc dù hãng có thể tin tưởng về sự phục hồi trong nửa sau của năm, thời điểm Apple tung ra 2 chiếc iPhone mới với màn hình OLED vào mùa thu năm nay.
Báo cáo mới nhất cho biết Samsung đã khởi động lại hoạt động sản xuất tại nhà máy OLED của mình và đang sẵn sàng cung cấp 100 triệu tấm nền OLED cho Apple trong năm nay, với 25 triệu cho iPhone X và 75 triệu cho bản kế nhiệm của nó, miễn là Apple chấp nhận mức giá. Năm ngoái, gần 1/3 chi phí sản xuất iPhone X đã thuộc về Samsung, và Apple đang tìm cách để cắt giảm chi phí này để công ty linh hoạt hơn trong giá bán lẻ cuối cùng dành cho iPhone Xs hoặc bất kỳ sản phẩm nào khác sau đó.
Các cuộc đàm phán được cho là vẫn đang diễn ra, và một chuyến thăm gần đây của lãnh đạo Samsung đến trụ sở chính của Apple vẫn chưa đạt thỏa thuận cuối cùng. Để đáp ứng yêu cầu chi phí rẻ hơn từ Apple, Samsung dường như sẽ cung cấp tấm nền Y-Octa mà hãng sử dụng trên Galaxy S9+. Đây là loại màn hình rẻ hơn, mặc dù sản lượng có thể không đáp ứng đủ cho nhu cầu số lượng từ Apple. Theo các nguồn tin thân cận, Samsung sẽ bắt đầu sản xuất 2-3 triệu tấm nền vào tháng tới trước khi tăng lên gấp đôi trong tháng 6. Về cơ bản, Samsung chịu trách nhiệm dây chuyền sản xuất OLED cho iPhone Xs, trong khi phiên bản iPhone Xs Plus với màn hình OLED 6,4 inch lớn hơn sẽ do LG đảm nhận.
iPhone Xs sẽ có giá rẻ hơn nhờ hành động mới từ Apple?
Giá bán iPhone X hiện tại quá cao khi so sánh với các phiên bản dùng màn hình LCD. 
Apple cho biết công ty có nhiều ước tính khiêm tốn đối với doanh số iPhone sử dụng màn hình OLED trong năm nay, thay vào đó hãng đặt cược vào phiên bản LCD giá phải chăng hơn. Một trong những sản phẩm có thể thu hút khách hàng chính là iPhone 9, dự kiến đi kèm màn hình 6,1 inch và với màn hình được sản xuất bởi các đối tác Japan Display và Sharp.
Theo ước tính, Apple có thể bán được tổng thể khoảng 150 triệu iPhone 9 với màn hình LCD, tăng so với 100 triệu trong dự bán trước đó, trong đó sự thay đổi ước tính có thể xuất phát từ đơn hàng điện thoại OLED.
Theo Kiến Tường/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận