Không lên đời smartphone 2018 bạn sẽ hối tiếc, vì sao thế?

Không lên đời smartphone 2018 bạn sẽ hối tiếc, vì sao thế?

1. Snapdragon 845 đem lại nhiều bất ngờ

Bộ chipset mới dành cho di động của nhà sản xuất Qualcomm là Snapdragon 845 sẽ đem tới một loạt cải tiến cho các điện thoại thông minh (smartphone) năm 2018. Như thế, bạn có thể mong đợi rằng tốc độ điện thoại sẽ được tăng mạnh mẽ giúp xử lý hàng loạt ứng dụng và cải thiện đáng kể tuổi thọ pin cho người sử dụng.

khong len doi smartphone 2018 ban se hoi tiec, vi sao the? hinh anh 1

Chipset mới Qualcomm sẽ đem lại những đột phá.

Riêng về cải thiện  hiệu suất pin, các nhà phân tích cho biết Snapdragon 845 có thể cải thiện tốt hơn 30% dung lượng pin ngay cả khi bạn chơi trò chơi, xem video hay sử dụng các ứng dụng thực tế ảo (VR).

Ngoài ra bộ chipset này còn có thể giúp các smartphone trang bị cả tính năng quay video HDR, một tính năng tiêu chuẩn sắp tới dành cho những chiếc dế cao cấp.

2. Tích hợp cảm biến vân tay trong màn hình

Đây là tính năng tương lai dành cho điện thoại thông minh đang được thúc đẩy khi Vivo X20 Plus UD ra mắt. Với cảm biến vân tay được nhúng vào trong màn hình, bạn sẽ không thể quan sát bằng mắt thường được.

khong len doi smartphone 2018 ban se hoi tiec, vi sao the? hinh anh 2

Cảm biến vân tay sẽ tích hợp vào trong màn hình.

Trong khi các dế lá cờ đầu 2018 khác cũng đã xác nhận sẽ có quét vân tay ẩn trong màn hình. Như thế đây thực sự là một xu hướng mới của các nhà sản xuất điện thoại. Tiến bộ này sẽ đem lại sự đột phá khổng lồ về thẩm mỹ của điện thoại.

3. Camera tốt hơn

Có một số công nghệ được cải tiến nhanh chóng chỉ trong một thời gian ngắn tối thiểu, trong đó có cả công nghệ camera của điện thoại.

Chỉ trong vòng 3 năm qua, các bức ảnh được chụp lại bằng các thiết bị đắt đỏ nhất trên thị trường đã vượt qua ngưỡng “không tồi” cho tới “khá tốt” và gần đây nhất đã tiến tới “thực sự tốt” khi thực nghiệm với iPhone X, Google Pixel 2 và Samsung Galaxy S8.

khong len doi smartphone 2018 ban se hoi tiec, vi sao the? hinh anh 3

Camera sẽ tốt hơn nữa.

Dĩ nhiên, tiến trình này chưa bao giờ ngừng lại, các thiết bị dế lá cờ đầu năm 2018 sẽ còn nhìn thấy những bước tiến xa hơi nữa. Samsung là một trong những nhà sản xuất đi đầu và có thể sẽ công bố Galaxy S9 tại MWC 2018 vào cuối tháng 2 này. Công ty cho biết, công nghệ camera sau được cải tiến tới mức độ tuyệt hảo. Dường như đó sẽ là loại camera có khẩu độ f/1.5-2.4.

Trong khi đó Google Pixel 2 có phần mềm camera thông minh với khả năng tự học hỏi. Ngoài ra camera của các điện thoại thông minh còn có thêm các tính năng đáng chú ý như chống rung quang học (OIS) cho cả camera trước và sau, cũng như dạng ống kính kép giúp cho ảnh chụp có độ sâu và chi tiết phong phú hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận