Không phải Galaxy S9, đây là smartphone Android giá 999 USD đầu tiên

Không phải Galaxy S9, đây là smartphone Android giá 999 USD đầu tiên

Chiếc điện thoại Android có giá tiếp cận mức 1.000 USD này chính là Cat S61 - một thương hiệu khá lạ lẫm cho nhiều người bởi sản phẩm của Cat không được bán ra phạm vi toàn cầu. Điểm nhấn khiến Cat S61 trở nên đắt đỏ chính là nó đi kèm những tính năng thú vị như máy ảnh nhiệt hoặc cảm biến đo chất lượng không khí trong nhà.

khong phai galaxy s9, day la smartphone android gia 999 usd dau tien hinh anh 1

Smartphone Cat S61 mang đến khả năng chụp ảnh nhiệt ấn tượng.

Cat S61 là phiên bản kế nhiệm của Cat S60 được ra mắt cách đây vài năn. Chiếc điện thoại mới sẽ có giá bán lẻ là 999 USD khi tung ra thị trường vào quý 2 năm nay.

Về cấu hình phần cứng, Cat S61 trang bị màn hình 5,2 inch độ phân giải Full HD, kính cường lực Gorilla Glass 5, chip Qualcomm Snapdragon 630, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB có thể mở rộng qua khe cắm thẻ microSD. Phía sau máy tích hợp camera 16 MP, trong khi phía trước là camera 8 MP. Máy cũng tích hợp Bluetooth 5.0, NFC, LTE, Wi-Fi băng tần kép và pin 4.500 mAh.

Ngoài trừ chip xử lý, nhìn chung tất cả các tính năng còn lại là lựa chọn phù hợp cho một điện thoại Android cao cấp. Hơn nữa, chiếc điện thoại này cũng đi kèm hệ điều hành Android Oreo khi phát hành và sẽ nâng cấp lên Android P trong tương lai.

Điện thoại của Cat trang bị màn hình có thể làm việc với găng tay lẫn ngón tay ướt. Trong khi đó, máy ảnh nhiệt FLIR đã được nâng cấp để đo nhiệt độ từ -20 độ C đến 400 độ C.

khong phai galaxy s9, day la smartphone android gia 999 usd dau tien hinh anh 2

Cat S61 cũng có thể chống va đập theo chuẩn quân sự, chống thấm nước...

Bộ cảm biến chất lượng không khí Sensirion sẽ cảnh báo cho người sử dụng các chất ô nhiễm không khí trong nhà, có thể đến từ các loại sơn, dung môi, thảm, đồ đạc... Cảm biến cũng đọc độ ẩm và nhiệt độ.

Trong trường hợp muốn đo khoảng cách, thiết bị tích hợp cảm biến laser để đo khoảng cách từ điểm đến điểm trong phạm vi lên đến 10 mét.

Cuối cùng chiếc điện thoại này cũng đi kèm khung nhôm cứng cáp, đạt đánh giá chuẩn quân sự MIL Spec 810G, đạt chứng nhận chống bụi và chống thấm nước IP68.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận