Không phải Note9 mà Galaxy S10 mới có công nghệ siêu tối tân này

Không phải Note9 mà Galaxy S10 mới có công nghệ siêu tối tân này

Siêu phẩm Samsung Galaxy Note9 đang ngập trong tin đồn giữa khả năng có và không có tính năng cảm biến quét vân tay đặt dưới màn hình khi tung ra vào cuối năm 2018. Thế nhưng nhiều khả năng là Galaxy Note9 sẽ “không có” và vì thế làng công nghệ lại rộ lên suy đoán phải đến Galaxy S10 mới có tính năng siêu tối tân này.

khong phai note9 ma galaxy s10 moi co cong nghe sieu toi tan nay hinh anh 1

Nhiều khả năng Samsung Galaxy S10 sẽ có công nghệ cảm biến siêu âm quét vân tay đặt dưới màn hình.

Các bản phác họa về công nghệ quét vân tay đặt dưới màn hình gần đây mới chỉ dành cho các màn hình OLED của các thiết bị quang học. Trong khi đó Samsung lại là “ông vua” của loại màn hình OLED dành cho các điện thoại di động. Từ đó, một số nguồn tin lại phỏng đoán nhà sản xuất smartphone này đang phát triển loại công nghệ cảm biến siêu âm chứ không phải cảm biến thông thường nữa cho loại màn hình OLED.

Các ưu thế của dạng cảm biến như vậy sẽ cải tiến độ chính xác khi bắt ngón tay trong hình 3D chứ không chỉ 2D như các cảm biến khác. Mặc dù vậy, cảm biến đọc siêu âm sẽ có sự phức tạo hơn, đòi hỏi công nghệ sản xuất phải có độ tin cậy hơn chứ chưa nói gì tới giá thành cũng sẽ đắt hơn.

Hãng Qualcomm cũng đã từng hứa hẹn tung ra công nghệ cảm biến đọc siêu âm nhưng vẫn chưa được áp dụng vào dòng smartphone chủ lực nào. Vivo từng thử nghiệm giải pháp của Qualcomm nhưng cuối cùng lại sử dụng Synaptics cho sản phẩm X21 UD.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận