Kiểm tra pin iPhone 8: Nhỏ lại có “võ” hạ loạt đối thủ

Kiểm tra pin iPhone 8: Nhỏ lại có “võ” hạ loạt đối thủ

Bí kíp chống lưng cho pin của iPhone 8

Đánh giá về iPhone 8 của Apple đã có rất nhiều và người hâm mộ có thể tìm thấy những điểm ấn tượng chi tiết về sản phẩm iPhone mới này. Nhưng một điểm mà mọi người sẽ phải công nhận rằng tuổi thọ pin của iPhone 8 thực tế vượt trội hơn nhiều đối thủ khác.

 kiem tra pin iphone 8: nho lai co “vo” ha loat doi thu hinh anh 1

Tuổi thọ pin iPhone 8 đánh bại đối thủ Samsung Galaxy S8.

Trong thực tế pin của iPhone 8 nhỏ hơn so với pin của iPhone 7. Cụ thể, pin của iPhone 8 là 1821 mAh, của iPhone 7 là 1960 mAh. Như thế pin của iPhone 8 nhỏ hơn 7% so với iPhone 7.

Nhìn vào chỉ số này, không ít người sẽ thắc mắc rằng, vậy thì bằng cách nào mà pin của iPhone 8 có thể có tuổi thỏ lớn bằng pin của iPhone 7 sau mỗi lần sạc?

Điều đầu tiên cần phải làm rõ ở đây là: iPhone 8 mới của Apple được đi kèm với loại chip Apple A11 Bionic, được xây dựng dựa trên bộ vi xử lý 10nm có hiệu suất tốt hơn cho phép chip tiêu thụ ít năng lượng hơn dù vẫn có hiệu suất cao hơn. Đồng thời, iPhone 8 có lưng bằng kính và hỗ trợ sạc không dây. Cả hai yếu tố này chỉ cần loại pin có kích cỡ nhỏ hơn.

Pin nhỏ hơn, nhưng tuổi thọ cao hơn

Trước khi chia sẻ về trải nghiệm thực với iPhone 8, chúng ta phải chạy kiểm tra tuổi thọ pin của các thiết bị. Đây là một bài kiểm tra tổng hợp nhằm đánh giá về hiệu quất tiêu biểu của một chiếc điện thoại với màn hình đặt ở chế độ sáng 200 nit, một mức độ mà người sử dụng nhìn vào thấy thoải mái. Điểm đáng quan tâm ở chỗ, chỉ với một thỏi pin nhỏ hơn, iPhone 8 thực sự trội hơn iPhone 7: iPhone 8 chạy được 8 giờ 37 phút trong thử nghiệm, còn iPhone 7 chỉ đạt 7 giờ 46 phút mỗi lần sạc.

Có thể thấy rõ kết quả so sánh giữa tuổi thọ pin của iPhone 8 và các pin của các điện thoại khác như sau:

Bảng kết quả kiểm tra tuổi thọ pin
Apple iPhone 8                                      8 giờ 37 phút (Xuất sắc)
Apple iPhone 7                                      7 giờ 46 phút (Tốt)
Samsung Galaxy S8                                      8 giờ 22 phút (Xuất sắc)
LG G6                                 6 giờ 9 phút (Trung bình)
Apple iPhone 6s                                      8 giờ 15 phút (Xuất sắc)
Samsung Galaxy Note 8                                      7 giờ 50 phút (Tốt)
HTC U11                                      9 giờ 3 phút (Xuất sắc)
Google Pixel                                      7 giờ 45 phút (Tốt)
 

Như vậy, qua kiểm tra cho thấy iPhone 8 cũng vượt trội hơn so với nhiều điện thoại Android khác về tuổi thọ pin. Chỉ riêng với HTC U11 là một ngoại lệ rõ ràng. Trong thực tế, iPhone 8 kéo dài tuổi thọ pin cả một ngày đầy đủ, và không kéo dài nhiều hơn, nhưng đây cũng là một thời gian tuyệt vời.

iPhone 8 hỗ trợ sạc nhanh, nhưng không đi kèm với ổ sạc nhanh trong hộp. Cho nên bạn cần phải chi tiền thêm. Nhưng nếu sử dụng sạc chậm thì thời gian sạc iPhone 8 so với các thiết bị khác sẽ như sau:

Thời gian sạc (phút)
Apple iPhone 8 148
Apple iPhone 7 141
Samsung Galaxy S8 100
LG G6 97
Apple iPhone 6s 150
Samsung Galaxy Note 8 102
HTC U11  98
Google Pixel 119

Trong nay mai, bài kiểm tra thời gian sạc iPhone 8 bằng sạc nhanh sẽ được thực hiện. Chúng tôi sẽ cập nhật khi có kết quả.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận