Lập trình viên Việt Nam ghi dấu ấn khi chạy thành công Android 7.1 trên Lumia 520

Lập trình viên Việt Nam ghi dấu ấn khi chạy thành công Android 7.1 trên Lumia 520

Đây thực sự là một thông tin hết sức bất ngờ khi Nokia Lumia 520 không chỉ có cấu hình cực thấp mà lại là một chiếc smartphone chạy nền tảng Windows Phone 8.1 của Microsoft. Theo đó, tài khoản Youtube Việt Nam, Nguyen Thinh đã đăng tải đoạn video chiếc điện thoại đang có mức giá mới đươc giảm xuống còn 799.000 đồng chạy nền tảng Android mới nhất của Google một cách mượt mà. Đây là điều không phải chiếc smartphone nào trên toàn cầu có được, thậm chí là cả phân khúc cao cấp, chạy Android, gợi nhớ về chiếc HTC HD2 “làm dâu trăm họ” một thời.

Chiếc Luma 520 chạy Android Nougat một cách mượt mà ở nhiều tác vụ cơ bản, thậm chí tính năng chia đôi màn hình cũng hoạt động hoàn hảo cho dù cấu hình của sản phẩm này chỉ là Snapdragon S4 2 nhân xung nhịp vỏn vẹn 1GHz, RAM dừng lại ở mức 512GB và màn hình chỉ là 800x480 pixels.

Đoạn video dài chưa đầy 2 phút đã thu hút hơn 20.000 lượt xem với rất nhiều comment của người dùng nước ngoài. Phần lớn, họ mong muốn các smartphone Windows Phone đời cao hơn có thể boot được nền tảng Android. Thêm một lần, lập trình viên Việt Nam ghi dấu ấn với thị trường smartphone quốc tế.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận