LG bị người dùng đâm đơn kiện vì lỗi bootloop trên smartphone G4, V10

LG bị người dùng đâm đơn kiện vì lỗi bootloop trên smartphone G4, V10

LG mới đây vừa bị người dùng đâm đơn kiện sau khi hàng loạt smartphone của hãng dính lỗi "bootloop" - lỗi khiến thiết bị "mắc kẹt" ở màn hình khởi động và không thể vào màn hình home của Android. 

Theo đó, nhiều người dùng smartphone G4 và V10 của LG đã nộp đơn kiện hãng công nghệ Hàn Quốc tại toà án liên bang California . Những người này tố cáo rằng việc lỗi bootloop xảy ra lặp đi lặp lại "làm cho máy không thể hoạt động và không đủ tiêu chuẩn để dùng vào bất kỳ mục đích gì". Nói theo cách "dân dã" thì 2 smartphone này bị tố gặp lỗi "brick" máy, trở thành "cục gạch" vô tác dụng. 

Hàng ngàn lời than phiền về G4 đã xuất hiện trên các mạng xã hội như Twitter, Reddit, và YouTube. Người dùng thậm chí còn tạo ra một cuộc kiến nghị trên mạng internet để "khởi động một chương trình yêu cầu LG thay thế cho các máy G4 bị lỗi". Chiếc LG V10 cũng không "kém cạnh", trở thành đề tài của những lời than phiền của nhiều người dùng trên internet. 

Một trong số các nguyên đơn trong vụ kiện được gửi lên toà án hôm thứ Tư vừa qua nói rằng, LG thay thế chiếc G4 của anh ta 2 lần, và rằng chiếc G4 thứ 3 của anh vẫn dính lỗi. Trong đơn, anh nói rằng chiếc điện thoại thứ 3 này là "các dấu hiệu chứng minh lỗi lootloop và không đủ tiêu chuẩn để bán ra". 

LG bị người dùng đâm đơn kiện vì lỗi bootloop trên smartphone G4, V10

LG G4. 

LG hiện chưa có bình luận gì về sự vụ trên. 

Cách đây một năm, công ty Hàn Quốc thừa nhận có lỗi xảy ra với smartphone G4, và hãng nói rằng đó là hệ quả của việc "lỏng tiếp xúc giữa các linh kiện". Cũng từ đó hãng bắt đầu cung cấp thiết bị thay thế và tiến hành sửa lỗi. Tuy nhiên, theo đơn kiện mới đây, người dùng nói rằng ngay cả khi công bố của LG hồi tháng 1/2016, "LG tiếp tục sản xuất các điện thoại với lỗi bootloop".

Đơn kiện còn viết thêm: 

Dù thừa nhận máy bị lỗi, LG đã không thực hiện thu hồi hay đền bù thích đáng cho những người dùng đã mua G4. Thay vào đó, LG chỉ thay thế các máy G4 gặp lỗi và vẫn còn trong thời hạn bảo hành (1 năm kể từ ngày mua), và máy thay thế cũng là máy gặp lỗi tương tự. LG từ chối cung cấp bất kỳ đền bù nào cho những khách hàng mua G4 bị lỗi bootloop nhưng máy đã hết thời gian bảo hành. 

Liên quan đến V10, đơn kiện viết:

LG ra mắt điện thoại V10 hồi tháng 10/2015. Phần cứng của V10 là rất giống với G4 với chỉ một số khác biệt như bộ nhớ mở rộng và có thêm một camera. Trong vòng ít tháng sau khi ra mắt, nhiều phản ánh đã xuất hiện nói rằng V10 cũng bị lỗi bootloop như G4. Máy bị crash đột ngột và rồi khởi động lại liên tục. Tuy vậy, LG vẫn tiếp tục bán và phân phối smartphone này.

Trong đơn, người dùng cho rằng vi xử lý của cả 2 máy đã không được hàn với bo mạch chủ một cách hợp lý, khiến con chip "không thể chịu được nhiệt". Ban đầu, máy sẽ gặp hiện tượng "đóng băng", bị chậm, quá nóng, và khởi động lại một cách đột ngột. Cuối cùng, máy hỏng hoàn toàn. Và nếu người dùng không sao lưu, toàn bộ ảnh, video, danh bạ, các dữ liệu khác trên máy sẽ bị mất vĩnh viễn. 

Vụ kiện lần này nhằm tố cáo LG đã "làm giàu bất chính, gian lận trong kinh doanh, và có nhiều vi phạm về luật bảo hành. Bên nguyên đơn yêu cầu một khoản bồi thường thiệt hại (sẽ được xác định tại toà án) bên cạnh các chi phí về pháp lý. Ngoài ra, đơn kiện yêu cầu một thẩm phán liên bang ra lệnh bắt LG phải có một "chương trình toàn diện để sửa chữa tất cả các máy hãng này sản xuất bị lỗi bootloop". 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận