LG G7 chọn quét mống mắt thay vì nhận diện khuôn mặt

LG G7 chọn quét mống mắt thay vì nhận diện khuôn mặt

Một bằng sáng chế của LG mới đây đã tiết lộ rằng họ đang chuẩn bị một máy quét mống mắt tiên tiến có thể được trang bị lên flagship LG G7 trong đầu năm tới. Nhận diện bằng mống mắt trên G7 không chỉ mở khóa thiết bị mà còn giúp bảo vệ những thông tin nhạy cảm.

LG G7 chọn quét mống mắt thay vì nhận diện khuôn mặt ảnh 1
Máy quét này sẽ kiểm tra các đặc tính sinh trắc của mắt và thiết lập một màn hình sáng cùng một màn hình tối để kiểm chứng sự thay đổi của mống mắt trước lượng ánh sáng khác nhau đó. Tiếp theo bộ cảm biến sẽ kiểm tra xem bạn đang nhìn gì và nếu là chủ sở hữu, máy sẽ mở khoá.

Cảm biến mống mắt thường phát ra ánh sáng hồng ngoại nhưng công nghệ của LG còn hiện đại hơn khi tích hợp được camera có thể chuyển đổi giữa cảm biến ảnh thông thường và cảm biến hồng ngoại. Điều này giúp giảm số lượng camera và cảm biến hơn ở mặt trước, từ đó cạnh viền cũng tối ưu ơn, bớt chi tiết thừa.

LG G7 chọn quét mống mắt thay vì nhận diện khuôn mặt ảnh 2
LG G7 chọn quét mống mắt thay vì nhận diện khuôn mặt ảnh 3
LG G7 chọn quét mống mắt thay vì nhận diện khuôn mặt ảnh 4
Việc lựa chọn quét mống mắt làm phương án bảo mật có thể là bước đi an toàn của LG khi mà nhận diện khuôn mặt chưa gây được sự tin cậy, điển hình là trường hợp của iPhone X đã bị đánh lừa dễ dàng bởi nhiều phương án khác nhau, chưa nhiều nhà sản xuất dám trang bị nhận diện khuôn mặt 3D lên thiết bị của họ như một phương án bảo mật chính.

Theo Gsmarena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận