LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845

LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845

Thiết kế

LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845 ảnh 1
Điều mọi người nhìn thấy đầu tiên trên G7 ThinQ chắc chắn sẽ là phần tai thỏ nằm ngay trên màn hình, không ngờ một ông lớn như LG lại có ‘hứng thú’ với thiết kế bị chê khá nhiều từ khi xuất hiện ở Apple iPhone X. Tất nhiên, LG vẫn cho phép tắt tai thỏ dù họ hoàn toàn có thể làm nên một màn hình thứ hai - thứ vốn là đặc sản của nhà sản xuất này. Mặt lưng của G7 ThinQ làm từ kính Gorilla Glass 5 có hiệu ứng màu sắc khá hấp dẫn.
LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845 ảnh 2
Cụm camera kép nay đã xoay dọc trông có vẻ dễ nhìn hơn đời trước. LG G7 cũng được chứng nhận tiêu chuẩn chống bụi và chống nước IP68. Máy chỉ mỏng 7,9mm và nặng 162g. Tổng thể có thể nói đây là một chiếc máy đẹp.
LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845 ảnh 3
LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845 ảnh 4
Màn hình LG G7 ThinQ có kích thước 6,1 inch độ phân giải QHD+ (3.120 x 1.440 pixel) cùng tỉ lệ 19,5:9 mà rất nhiều máy khác cũng đang sử dụng. LG cho biết màn hình có thể hiển thị 100% không gian màu DCI-P3 và 135% sRGB. Đúng theo dự đoán, LG đã không sử dụng màn hình OLED cho G7 ThinQ mà chỉ sử dụng IPS LCD giúp tiết kiệm chi phí.
LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845 ảnh 5
Điểm cộng của màn hình này chính là độ sáng lên đến 1000 nits, phải gọi đó là siêu sáng. Để làm được điều này, LG đã thêm một pixel phụ màu trắng vào mỗi pixel chính, đồng nghĩa nó cũng tiêu tốn tới 30% năng lượng, máy sẽ kích hoạt khi ra ngoài trời và tắt sau 3 phút vì vậy không cần quá lo lắng sẽ gây tốn pin. Khả năng này không có tác dụng nhiều với những người thường xuyên sử dụng máy ở nơi ít ánh sáng chiếu trực tiếp nhưng lại là món quà quý giá với những ai thường xuyên làm việc ngoài trời hoặc nơi có ánh sáng gắt.

Camera

LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845 ảnh 6
LG vẫn trung thành với kiểu làm cụm camera kép trong đó có một camera góc rộng. G7 ThinQ sử dụng 2 cảm biến CMOS IMX351 của Sony độ phân giải 16MP (f/1.6 và f/1.9) nhưng ống kính góc rộng chỉ còn 107 độ sao với 120 độ trên V30 bù lại ảnh sẽ ít bị méo góc hơn. Camera selfie của LG G7 ThinQ chỉ có 8MP hứa hẹn chất lượng không khác nhiều so với G6 và V30. Cả camera trước và sau đều có khả năng chụp ảnh xóa phông nhờ sử dụng phần mềm giống với cách làm trên Google Pixel 2.
LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845 ảnh 7
LG cũng sử dụng AI cho camera với khả năng nhận dạng cảnh và đối tượng. Thuật toán của LG có thể phân biệt giữa hơn 1.000 đối tượng và tinh chỉnh các cài đặt cho phù hợp để có kết quả tốt nhất. Ví dụ, khi chụp ảnh hoa máy sẽ tăng độ bão hòa, chụp ảnh tài liệu sẽ làm tăng độ sắc nét và độ tương phản để dễ đọc hơn và nếu chụp một nhóm người, máy có thể chuyển sang ống kính góc rộng khi đang di chuyển đảm bảo mọi người đều có mặt trong khung hình.
LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845 ảnh 8
Tai thỏ có thể tắt bằng phần mềm.
LG cũng sử dụng một kỹ thuật gọi là pixel binning để ghép dữ liệu từ 4 pixel thành 1 cho ra hình ảnh có chất lượng cao hơn mặc dù độ phân giải chỉ là 4MP giống Huawei thực hiện trên P20. LG tuyên bố rằng, nhờ vào pixel binning, G7 ThinQ có thể chụp ảnh có độ sáng cao gấp 4 lần so với G6.

Hệ thống âm thanh

LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845 ảnh 9
LG đã tận dụng khả năng chống nước của máy khiến không gian bên trong kín như một buồng âm thanh vì thế chỉ cần 1 loa ngoài duy nhất cũng có thể tạo ra âm lượng lớn gấp 10 lần đối thủ khác trên thị trường, LG gọi đây là công nghệ Boombox. Ngoài ra máy vẫn có bộ DAC 32-bit rời và trở thành điện thoại thông minh đầu tiên hỗ trợ chuẩn âm thanh DTS-X. Dân audiophile hẳn sẽ rất vui khi LG vẫn giữ lại cổng 3,5mm trên thiết bị này.
LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845 ảnh 10
May mắn LG vẫn giữ lại cổng 3.5mm.
LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845 ảnh 11
Máy có nút ra lệnh giọng nói cho trợ lý ảo nằm ngay cạnh trái.
Nhờ có 2 micrô khử tiếng ồn và công nghệ được gọi là "Nhận dạng giọng nói linh hoạt", G7 ThinQ có thể nhận lệnh ngay cả trong môi trường ồn ào và khoảng cách tối đa 4,8m trong khi điện thoại thông thường chỉ được 1,8m.

Cấu hình

LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845 ảnh 12
Ra mắt gần giữa năm 2018, không quá ngạc nhiên khi LG trang bị cho G7 ThinQ phần cứng mạnh mẽ nhất với vi xử lý Snapdragon 845, RAM 4/6GB, ROM 64/128GB, viên pin chỉ 3.000mAh (thấp hơn G6 và V30) có sạc nhanh QuickCharge 4.0.
LG G7 ThinQ chính thức ra mắt: có tai thỏ, màn hình siêu sáng, Snapdragon 845 ảnh 13
LG G7 ThinQ sẽ ra mắt đầu tiên tại Hàn Quốc, tiếp theo là các thị trường Bắc Mỹ, Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Á nhưng giá bán chưa được tiết lộ.

Theo Phonearena, Androidauthority, Engadget

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận