LG G7 ThinQ chưa đủ "tố chất" để trở thành smartphone đầu bảng

LG G7 ThinQ chưa đủ "tố chất" để trở thành smartphone đầu bảng

Sau bao ngày chờ đợi với hàng loạt các thông tin rò rỉ cuối cùng LG G7 ThinQ cũng chịu "khai sinh" vào ngày Quốc tế lao động vừa qua. Với danh hiệu smartphone đầu bảng của một nhà sản xuất lớn nhưng sự thật LG G7 ThinQ có thực sự đáp ứng được danh hiệu này?

1. Thiết kế cao cấp nhưng chưa phải là "nhất"

lg g7 thinq chua du

LG G7 ThinQ có thiết kế cao cấp nhưng chưa hoàn thiện.

LG G7 ThinQ được trang bị khung kim loại với mặt lưng cao cấp và kèm các gờ nhỏ giúp việc cầm máy được dễ dàng hơn. Mặt kính hơi cong được trang bị cường lực Gorilla Glass 5 không những giúp máy đặt chuẩn chống nước IP68 mà còn giúp tăng sự bền bỉ trong quá trình sử dụng.

Tuy nhiên so với LG G6 thì G7 ThinQ thực sự không có thay đổi đáng kể. Đây là điều mà hầu hết các Android trên thị trường vướng phải, như Galaxy S series của Samsung có tới 2 năm liên tiếp không thay đổi thiết kế và tương tự với cả iPhone hoặc các smartphone khác.

Nhưng vấn đề là ở chỗ điểm khác biệt lớn nhất của ThinQ với người tiền nhiệm lại chính là tai thỏ - bắt trước iPhone X một cách lộ liễu - điều mà nhiều smartphone giá rẻ hiện nay đang thực hiện, nhưng có lẽ là không hợp với vai trò một flagship như G7 ThinQ. Chưa kể đến, cụm tai thỏ này ngoài chức năng nhận diện khuôn mặt đơn thuần thì không có chức năng bảo mật đáng kể và đương nhiên so với Face ID của iPhone X, hoặc máy quét mống mắt của Samsung thì còn thua kém xa.

2. Màn hình kém chất lượng so với flagship khác

lg g7 thinq chua du

Hiển thị chưa thực sự ấn tượng.

Trong khi tivi được LG chú trọng phát triển công nghệ OLED với khả năng hiển thị 4K thì màn hình của G7 ThinQ lại chỉ là IPS LCD 6 inch, với khả năng hiển thị quad-HD.

Và mặc dù LG cam kết đã sử dụng các công nghệ hiện đại giúp tái tạo hình ảnh và hiển thị sắc sảo, tươi sáng hơn, nhưng qua trải nghiệm từ các smartphone trước đó thì chúng ta có lẽ sẽ không hi vọng ThinQ có gì đó thay đổi đáng kể.

3. Cấu hình đã đủ mạnh mẽ vượt trội?

lg g7 thinq chua du

Máy có cấu hình mạnh, nhưng sẽ có nhiều smartphone 2018 sở hữu cấu hình này.

G7 ThinQ được trang bị chip Snapdragon 845, đi kèm RAM 4GB và bộ nhớ trong 64GB. Đây được đánh giá là vi xử lý mạnh mẽ, nhưng theo xu hướng thì chắc chắn trong năm 2018 sẽ không thiếu các smartphone có cấu hình tương tự G7 ThinQ. Vì thế chắc chắn cầu hình sẽ không phải là điều mà khiến G7 ThinQ có thể cạnh tranh và tạo ưu thế so với các flagship khác.

4. LG G7 ThinQ cũng có những điểm mạnh đáng kể

lg g7 thinq chua du

Âm thanh chính là một trong các điểm mạnh của LG G7 ThinQ.

Mặc dù còn khá hạn chế về các yếu tố để trở thành điện thoại tốt nhất, tuy nhiên so với các smartphone Android khác thì LG G7 cũng có những điểm nổi bật nhất định:

- Hệ thống âm thanh DAC cho chất lượng loa tuyệt vời hàng đầu trong các smartphone trên thị trường hiện nay.

- Camera kép 16Mp được trang bị AI và góc quay có thể mở rộng tới 170 độ, chắc chắn sẽ mang tới những shoot ảnh tuyệt vời cho người dùng.

Sau tất cả, chúng ta còn phải chờ độ thêm một tháng nữa thì mới có thể mua LG G7 ThinQ vì nó chính thực được bán ra trên thị trường từ tháng 6 tới, và hiện mức giá của sản phẩm chưa được công bố.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận