LG ngậm ngùi từ bỏ thiết kế module cho điện thoại

LG ngậm ngùi từ bỏ thiết kế module cho điện thoại

LG G5 thiết kế module đầy sáng tạoLG G5 thiết kế module đầy sáng tạo

Máy tính để bàn, hay laptop, đều cho phép người dùng có thể thay thế các phần cứng trong máy tương đối dễ dàng, qua đó nâng cấp sản phẩm để tăng khả năng sử dụng, giúp đồ công nghệ không bị lỗi thời nhanh chóng theo thời gian. Tuy nhiên, smartphone hay các thiết bị cầm tay khác, lại không được trang bị kiểu thiết kế rất hữu ích này, thay vào đó là thiết kế liền khối với cấu hình bên trong cố định.

LG G5 là 1 chiếc smartphone hiếm hoi trên thị trường có thiết kế module, cho phép người dùng có thể thay thế, bổ sung phụ kiện. Tuy G6 là 1 chiếc smartphone thú vị, nhưng có vẻ như thiết kế module không mang lại thành công cho sản phẩm này.

Đầu tiên, thiết kế module có vẻ phù hợp hơn với những người đam mê công nghệ, phần lớn là nam giới, thích mày mò phần cứng, số lượng này không nhiều. Phần còn lại của thị trường là những người chỉ mua máy về dùng và không quan tâm tới thiết kế module hay không module, nên lợi thế của LG G5 trên thị trường là không đáng kể.

Tiếp đến, những phụ kiện đi kèm có giá bán quá cao theo người dùng, cộng với việc chiến lược marketing của LG cho sản phẩm này nói riêng khá tồi tệ ở nhiều thị trường, khiến sản phẩm này mờ nhạt trên thị trường, dù khi ra mắt tại MWC 2016 vào tháng 2, G5 được đánh giá là smartphone sáng tạo nhất thế giới.

Thất bại của G5 trên thực tế chưa đủ lớn để LG quay lưng lại với thiết kế module, hãng này hoàn toàn có thể tung ra chiếc G6 với thiết kế module nhưng hoàn thiện hơn và cung cấp nhưng module giá tốt hơn, đa dạng hơn. Tuy nhiên LG đã chọn cách quay trở lại với smartphone nguyên khối trên LG G6.

Cụ thể, theo LG, LG G6 sẽ có kết cấu giống như các smartphone khác, tức là không được thiết kế để tháo lắp linh phụ kiện như G5. Đồng thời, LG công bố G6 sẽ được trang bị mạnh mẽ nhất từ trước tới nay, như camera kép, RAM 6GB hay màn hình 4K.

Hiện tại LG G5 bản quốc tế dù là sản phẩm cao cấp nhưng chỉ được bán với giá gần 7 triệu đồng tại Việt Nam, đều là hàng xách tay. Smartphone của LG tại Việt Nam có doanh số bán không cao và được đánh giá là tụt giá rất nhanh.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận