LG sắp sản xuất camera cho iPhone ở Việt Nam

LG sắp sản xuất camera cho iPhone ở Việt Nam

Đây là nhà máy đầu tiên của LG sản xuất camera cho điện thoại iPhone bên ngoài lãnh thổ Hàn Quốc nhằm đáp ứng nhu cầu của Apple.

LG sap san xuat camera cho iPhone o Viet Nam
Một nhà máy mới của LG Innotek, một công ty con của Tập đoàn LG , đang chuẩn bị xuất xưởng cụm camera đơn và kép cho một số mẫu điện thoại iPhone để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của hãng “Quả táo khuyết”.
Theo đó, LG có kế hoạch sản xuất 100.000 cụm camera vào cuối năm 2017 và việc xuất khẩu sẽ bắt đầu vào năm sau. Các đơn hàng sẽ tiếp tục cho đến hết năm 2019 và sau đó nữa.
Theo các nguồn tin trong ngành, LG Innotek đã xây xong nhà máy trị giá 230 triệu USD tại Hải Phòng và bắt đầu vận hành thử.
Đây là nhà máy đầu tiên của LG sản xuất camera cho iPhone bên ngoài lãnh thổ Hàn Quốc, và điều này là cần thiết do 7 dây chuyền tại tỉnh Gumi đã hoạt động hết công suất nhưng vẫn không đủ đáp ứng nhu cầu của Apple. LG đã tuyển thêm 700 công nhân cho việc sản xuất camera trong vòng 6 tháng qua.
Việc đặt nhà máy ở Việt Nam còn giúp LG cắt giảm chi phí do giá nhân công ở đây chỉ bằng 1/10 ở Hàn Quốc.
Apple là khách hàng lớn nhất của LG Innotek. Ước tính hãng công nghệ của Hàn Quốc sẽ đạt doanh thu 6,2 tỷ USD trong năm nay và 3,54 tỷ USD đến từ việc bán cụm camera, phần lớn là cho Apple.
Apple hiện không chỉ có 1 mà đến 3 mẫu iPhone sử dụng camera kép, bao gồm 7 Plus, 8 Plus và iPhone X. Ống kính thứ hai có tác dụng tăng zoom quang học cũng như cho phép thực hiện ảnh chân dung có độ sâu tương tự hiệu ứng của máy ảnh DSLRs (tạm dịch là máy ảnh kỹ thuật số phản xạ ống kính đơn).
Theo Minh Anh/Bizlive

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận