Liệu đây có phải là thời điểm tốt để mua iPhone 7?

Liệu đây có phải là thời điểm tốt để mua iPhone 7?

Những người thích mua sắm smartphone đang tìm kiếm các mức giá hời thường diễn ra trước mỗi đợt giới thiệu các mẫu điện thoại mới, với hy vọng các smartphone hiện có sẽ giảm giá sâu. Nhưng liệu khi nào mức giá của chúng mới bắt đầu giảm – trong vòng vài tuần trước khi điện thoại mới được công bố hay phải đợi tới khi chúng lên kệ và thậm chí là vài tuần sau đó?

> Apple sẽ sử dụng "gói ưu đãi khủng" để thu hút người mua iPhone 8 

> Nên mua Galaxy Note 5 hay chi thêm hơn gấp đôi tiền mua Note 8?

> iPhone 8 sẽ cho đặt hàng từ ngày 15/9 tới?

Liệu đây có phải là thời điểm tốt để mua iPhone 7?

Bộ đôi iPhone 7 liệu có được sớm giảm giá?

iPhone thế hệ mới sắp ra mắt (có thể là iPhone 8, iPhone X) và nhiều iFan đang háo hức chờ đợi nó ra mắt để tậu về cho mình model điện thoại mới nhất của Apple, nhưng cũng có không ít người đang chờ các mẫu iPhone cũ như bộ đôi iPhone 7/7Plus hoặc iPhone 6s/6s Plus giảm giá để có thể tìm mua. Nhưng liệu đây có phải là lúc thích hợp để tìm mua iPhone 7?

Theo số liệu bán lẻ do Gap Intelligence phân tích, công ty này hiện đang theo dõi mức giá tại các cửa hàng và các nhà bán lẻ trực tuyến lớn trên 22 khu đô thị lớn tại Mỹ cho thấy việc cắt giảm này giữa các nhà sản xuất điện thoại cơ bản là khác nhau.

Liệu đây có phải là thời điểm tốt để mua iPhone 7?

Mô hình giá của iPhone (Theo số liệu từ Gap Intelligence)

Dữ liệu của Gap Intelligence cho thấy, trong năm 2016 mức giá iPhone 6s vẫn duy trì ở mức hơn 800 USD (hơn 18 triệu đồng) cho tới tháng 8, một tháng trước khi Apple ra mắt iPhone 7. Sau đó, iPhone 6s nhanh chóng giảm xuống còn 700 USD (gần 16 triệu đồng) và tiếp tục giảm thêm 50 USD (1 triệu đồng) sau khi bộ đôi iPhone 7 lên kệ - chỉ vài tháng sau khi được Apple công bố. Mô hình giữ giá và giảm giá này cũng đã từng diễn ra tương tự với model iPhone 6 ra mắt hồi năm 2015.

Do vậy, việc giảm giá iPhone 7 có thể cũng diễn ra tương tự nếu dự đoán trong biểu đồ ở trên đây là chính xác.

Quay trở lại với thị trường Việt Nam, mức giá niêm yết của bộ đôi iPhone 7 ở cấu hình thấp nhất của các hệ thống bán lẻ chính hãng vẫn còn cao ngất ngưởng và chưa có dấu hiệu giảm giá, ít nhất là cho tới thời điểm bài viết này đăng tải. Cụ thể, mức giá của iPhone 7 bản 32GB đang được niêm yết tại các hệ thống lớn như Thế Giới Di Động, Mai Nguyên Luxury Mobile hay FPT Shop đều đồng giá tầm 17,5 triệu đồng.

Trong khi đó, mức giá iPhone 7 ở các cửa hàng điện thoại xách tay cũng đang ghim giá. Tuy nhiên, theo anh Đỗ Tấn Lợi đại diện của hệ thống Đức Huy Mobile tại TP.HCM thì mức giá iPhone 7 xách tay hiện đã khá thuận lợi cho người mua và có nhiều tùy chọn, từ hàng cũ, hàng like new, hàng lock cho tới hàng quốc tế. Cụ thể, iPhone 7 32GB hàng lock (khóa mạng) hoặc cũ có giá tầm 12 triệu đồng trong khi bản quốc tế 128GB tầm 20 triệu đồng. Anh Lợi cho rằng, chưa biết iPhone 8 thế nào nhưng mức giá khi mới ra và về Việt Nam sẽ khó thấp hơn 30 triệu đồng nên iPhone 7 và 7 Plus vẫn sẽ đắt khách trong thời gian tới.

Liệu đây có phải là thời điểm tốt để mua iPhone 7?

Mức giá hiện tại của iPhone 7, 6s và 6 chính hãng tại Việt Nam (Ảnh chụp màn hình)

Lý giải việc các đại lý chính hãng vẫn chưa giảm giá iPhone 7, ông Mai Triều Nguyên - Giám đốc chuỗi Mai Nguyên Luxury Mobile tại TP.HCM cho biết, "Mai Nguyên và các hệ thống bán lẻ chỉ bán hàng chính hãng khác tại Việt Nam đều phụ thuộc vào Apple và nhà phân phối trong nước. Nên còn phải chờ xem chính sách của Apple có giảm giá cho iPhone 7 tại Việt Nam không đã, còn hiện tại vẫn chưa có thông tin gì về việc giảm giá sản phẩm cũ cũng như khi nào bán ra sản phẩm mới tại Việt Nam". Ông Nguyên còn nói thêm, so với các nhà sản xuất khác thì việc kinh doanh các sản phẩm của Apple bị động hơn do liên quan tới các chính sách chặt chẽ của hãng.

Do vậy, có thể nói tại thời điểm này, thị trường Việt Nam cũng như bao thị trường khác trên thế giới, đều đang nín thở chờ đợi iPhone mới. nhất là những người đang muốn tậu iPhone 7, iPhone 7 Plus với mức giá dễ chịu hơn.

iPhone mới trở thành chiếc bùa hộ mệnh của cả người mua lẫn... Apple  

Các nhà phân tích cũng cho rằng, sẽ có ít nhất ba chiếc iPhone mới được giới thiệu, gồm hai bản nâng cấp của bộ đôi iPhone 7, iPhone 7 Plus và một bản được thiết kế mới hoàn toàn.  Giới phân tích cho rằng, giá khởi điểm của iPhone mới có thể lên tới 1.000 USD (tầm 23 triệu đồng) tại Mỹ.

Theo dự báo của các nhà bán lẻ Mỹ, giá khởi điểm của iPhone 7 tại Mỹ từ 650 USD (14,8 triệu đồng) có thể sẽ nhanh chóng giảm còn 550 USD (12,5 triệu đồng) với giả định điện thoại mới của Apple sẽ được công bố vào 12 giờ tối nay (tức rạng sáng ngày 13/9 theo giờ Việt Nam) như dự kiến.

Thậm chí, một số nhà phân tích còn suy đoán rằng iPhone mới (iPhone X) dự kiến sẽ là bản nâng cấp công nghệ lớn so với iPhone 7, ít nhất là về thiết kế, nhận diện khuôn mặt và cả màn hình OLED – vốn được đồn đoán sẽ bị trì hoãn do sự chậm trễ của các nhà cung ứng. Theo Consumer Reports, điều này có thể cũng là một nguyên nhân dẫn tới mức giá iPhone mới tăng cao kỷ lục và Apple chỉ còn cách tăng chúng thật cao để điều chỉnh nhu cầu thị trường, nhằm giảm áp lực của nguồn cung linh kiện. 

TM

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận