Lộ diện toàn bộ smartphone Android cao cấp ra mắt 2018

Lộ diện toàn bộ smartphone Android cao cấp ra mắt 2018

Một năm sôi động nữa của thị trường di động sắp đến. Người dùng sẽ chứng kiến màn nâng cấp hàng loạt của các di động Android cao cấp. Nhưng khi nào chúng ra mắt? Bạn phải đợi bao lâu? Lộ trình ra mắt của gần như toàn bộ các mẫu di động Android cao cấp vừa được hé lộ.

Thông tin xuất hiện trên GSMArena, liệt kê toàn bộ những smartphone sắp ra mắt sử dụng chip Snapdragon 845, con chip cao cấp nhất của Qualcomm dành cho di động bom tấn.

Lo dien toan bo smartphone Android cao cap ra mat 2018 hinh anh 1
Lộ trình ra mắt smartphone cao cấp năm 2018 sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 845.

Theo lộ trình này, sẽ có khoảng 20 smartphone trong năm tới sử dụng con chip 845 của Qualcomm. Cần lưu ý thời điểm xuất hiện trong bản danh sách này là thời điểm ra mắt, không phải thời điểm lên kệ.

Cụ thể, người dùng sẽ sớm đón nhận 4 sản phẩm bom tấn ra mắt trong tháng 2/2018 (nhiều khả năng trong khuôn khổ triển lãm MWC) là Galaxy S9, S9+ và LG G7, G7+. Đến tháng 4, sản phẩm của Xiaomi là M7 sẽ chính thức ra mắt trong khi HTC chọn tháng 5 để tung ra chiếc U12.

Khá ngạc nhiên khi Sony không tham dự cuộc chơi smartphone đầu năm. Họ đợi đến tận tháng 6 để tung ra một sản phẩm có tên Xperia XZ Pro, cùng thời điểm OnePlus 6 và ZTE Nubia Z18 ra mắt.

Vào cuối năm, người dùng sẽ đón Note trong khoảng tháng 9, cùng với LG V40 và Xiaomi Mi Mix 3. Tháng 10 là lúc Google trình làng chiếc Pixel thế hệ thứ 3 hay Sony tung ra Xperia XZ2 cùng với HTC U12+. Thương hiệu Moto cũng trình làng phiên bản Z cao cấp vào tháng 11, lấy tên là Moto Z 2019.

Trong tháng cuối cùng của năm, OnePlus sẽ giới thiệu mẫu 6T trong khi Samsung chưa từ bỏ di động nắp gập với mẫu W2019.

Lo dien toan bo smartphone Android cao cap ra mat 2018 hinh anh 2

Một điểm hơi ngạc nhiên là danh sách này không có tên các mẫu di động của Nokia. Theo tin đồn, hãng sẽ cho ra mắt chiếc Nokia 9 ngay tại triển lãm CES vào tháng 1. Có thể di động này không dùng chip 845 nên không có tên trong bản danh sách. Điều này đồng nghĩa HMD Global sẽ không tung ra một mẫu di động bom tấn nào khác trong năm sau mà tập trung vào nhóm tầm trung và thấp.

Danh sách này cũng không có tên di động từ Huawei – hãng sản xuất lớn thứ 3 thế giới bởi đơn giản Huawei sử dụng chip tự sản xuất, thay vì lệ thuộc vào Qualcomm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận