Lộ giá bán chính hãng của Xiaomi Mi Mix tại Việt Nam

Lộ giá bán chính hãng của Xiaomi Mi Mix tại Việt Nam

Chiều tối qua một nhà bán lẻ tại Việt Nam đã tiết lộ bảng giá được cho là giá bán của các điện thoại Xiaomi chính hãng sắp phân phối tại Việt Nam. Theo đó, chiếc điện thoại cao cấp nhất hiện nay của Xiaomi là Mi Mix được để giá 16.990.000 đồng, cao hơn hàng xách tay đang bán khoảng hơn một triệu đồng.

Lộ giá bán chính hãng của Xiaomi Mi Mix tại Việt Nam

Dựa theo bảng giá trên, Xiaomi Mi Mix chỉ có màu đen, chưa có màu trắng như tiết lộ trước đây của nhà phân phối Digiworld.

Nhà phân phối Digiworld được cho là sẽ phân phối chính thức Xiaomi tại thị trường Việt Nam. Đại diện Digiworld không bình luận gì về bảng giá được tiết lộ nói trên, và cho biết mức giá chính thức sẽ được công khai vào ngày 15/3 – ngày ra mắt chính thức Xiaomi tại Việt Nam.

Theo bảng giá, Xiaomi Mi Mix chính hãng có dung lượng RAM 6GB, bộ nhớ trong 256GB. Cùng cấu hình này, các cửa hàng xách tay bán giá 15,279 triệu đồng, có nơi bán cao hơn nhưng là bản RAM 4GB, ROM 128GB.

Nếu mức giá tiết lộ kể trên là chính xác thì giá chính hãng không chênh lệch nhiều so với hàng xách tay và sẽ tạo sức ép không nhỏ cho các cửa hàng bán sản phẩm Xiaomi tiểu ngạch.

Lộ giá bán chính hãng của Xiaomi Mi Mix tại Việt Nam

Xiaomi Mi Mix là chiếc điện thoại độc đáo, mang nhiều thiết kế cao cấp của hãng điện thoại được ví là Apple Trung Quốc. Máy có vật liệu gốm, màn hình tràn không viền, không có microphone, camera trước nằm phía dưới thay vì phía trên như thông thường. Bên cạnh đó, máy có cấu hình khủng: RAM 6GB, bộ nhớ trong 256GB (không thẻ nhớ), hoặc có phiên bản RAM 4GB, bộ nhớ 128GB. Máy có thiết kế rất đẹp với màu đen tuyền phủ toàn bộ thân máy từ trước ra sau.

Với giá bán chính hãng 16.990.000 đồng, hoặc giá bán hơn 15 triệu đồng hiện nay ở các cửa hàng nhập tiểu ngạch, Xiaomi Mi Mix là điện thoại đáng mua trong tầm giá. Tuy nhiên chiếc máy sẽ gặp khó khăn khi phải cạnh tranh với các điện thoại cao cấp của Samsung, Apple.  Đại diện cửa hàng Di Động Việt, đang bán Xiaomi Mi Mix xách tay, cho biết Mi Mix có những khách hàng nhất định tìm mua. Doanh số chiếc điện thoại cao cấp của Xiaomi vào khoảng 5% so với tổng điện thoại Xiaomi. Ngoài ra, người này cho biết khi Samsung Galaxy S8 ra mắt, việc quảng bá màn hình không viền của Samsung có thể sẽ nâng tầm Mi Mix – vốn cũng có màn hình không viền.

Lộ giá bán chính hãng của Xiaomi Mi Mix tại Việt Nam

Xiaomi vốn có tiếng là có smartphone chất lượng tốt so với giá bán, do đó việc gia nhập thị trường Việt Nam thành công hay không sẽ phụ thuộc nhiều vào giá bán của hãng. Để giữ đúng thế mạnh của mình, hãng cần có giá bán cạnh tranh so với những hãng đã mạnh tại Việt Nam như Samsung, Oppo, hay với các hãng thị phần nhỏ hơn như Huawei, Vivo, Lenovo, Mobiistar. Trong khi tất cả các hãng đã kể tên đều thành lập công ty tại Việt Nam, việc Xiaomi chân ướt chân ráo vào thị trường cần có những cú hích nhất định nhằm tạo lợi thế nếu muốn thành công như tại thị trường Trung Quốc.

Xiaomi từng có thời điểm dẫn đầu thị trường Trung Quốc, tuy nhiên hãng mới để mất danh hiệu này trong quý gần đây vào tay Huawei.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận