Loạn tin đồn về thiết kế của iPhone 8

Loạn tin đồn về thiết kế của iPhone 8

Chỉ thế hệ iPhone 8 màn hình 5,8 inch được nâng cấp vỏ kính kết hợp khung thép, các model còn lại vẫn sử dụng vỏ nhôm như các đời trước.

iPhone 7 và iPhone 7 Plus là thế hệ smartphone mới nhất từ Apple, ra mắt người dùng vào mùa thu 2016. Cả 2 có thiết kế không mấy khác biệt so với người tiền nhiệm iPhone 6S Plus. Thay đổi lớn nhất làm hài lòng vừa đủ số đông người dùng của thế hệ iPhone 7 là dung lượng bộ nhớ mở rộng lên 32 GB, cùng với camera kép trên bản Plus.
Dù đã được trang bị thêm khả năng chống nước, bụi bẩn theo chuẩn IP68 nhưng đây không phải thứ người dùng quan tâm. Thiết kế không trùng lặp, sự đột phá Apple từng hứa hẹn và công nghệ sạc không dây hiện đại mới là điều người dùng mong chờ.
Loan tin don ve thiet ke cua iPhone 8
Người dùng đã chờ đợi sự khác biệt mới của Apple từ năm ngoái. Ảnh : The Next Web. 
Trong khi đó, thông tin về iPhone 2017 vẫn rò rỉ với tần suất dày đặc. Từ cuối năm ngoái, nhà phân tích Ming-Chi Kuo từ KGI Securities cho rằng iPhone thế hệ mới (có 3 model khác nhau) sẽ sử dụng thiết kế thân kính để hỗ trợ công nghệ sạc không dây. Nhận định này mau chóng nhận được nhiều đồng tình từ phía người dùng và các nguồn tin khác như Nikkei.
Tuy nhiên, trang MacOtakara lại đưa ra ý kiến khác. Cụ thể, chỉ một trong 3 model iPhone 2017 sắp tới mang thiết kế thân kính giữ bởi khung kim loại không gỉ. Các model còn lại, có thể mang tên iPhone 7S và 7S Plus, sẽ giữ thiết kế thân nhôm. Khác biệt giữa chúng có chăng sẽ là kích thước màn hình và chip xử lý.
Vừa qua, trang DigiTimes từ Đài Loan đã đưa thêm thông tin xác thực điều này. Chỉ thế hệ iPhone 8 màn hình 5,8 inch được nâng cấp vỏ kính kết hợp khung thép, các model còn lại gồm màn hình 4,7 inch và 5,5 inch vẫn sử dụng vỏ nhôm như các đời trước.
Loan tin don ve thiet ke cua iPhone 8-Hinh-2
Nhiều khả năng kiểu dáng thân kim loại kết hợp vỏ kính của iPhone 4S sẽ trở lại trên iPhone 8. Ảnh: uSwitch. 
Do đó, trang MacRumors đưa ra 2 khả năng. Một là, Apple chỉ nâng cấp thế hệ iPhone 7 hiện tại bằng những thay đổi nhỏ trên iPhone 7S/ 7S Plus, đây sẽ là thế hệ iPhone cuối cùng sử dụng màn hình LCD, thân kim loại nhôm và sở hữu thiết kế “như cũ”. Hãng lột xác hoàn toàn với iPhone 8 sở hữu thân kính, sạc không dây cùng màn hình cong OLED.
Trong khi đó, khả năng thứ 2 có khuynh hướng “chiều lòng” người dùng hơn. Apple sẽ nâng cấp toàn bộ 3 model iPhone 2017 với vỏ kính, công nghệ sạc không dây, sử dụng tấm nền OLED cùng với thời lượng pin cải thiện đáng kể. Như thế, đời iPhone 7/ 7 Plus sẽ là thế hệ cuối cùng sử dụng thân nhôm nhàm chán.
Ngoài ra, khả năng Apple sẽ thay thế phím Home vật lý bằng phím ảo, cải tiến Touch ID và tích hợp dưới màn hình hoặc thay thế bằng hệ thống nhận diện sinh trắc học mới qua camera iPhone,.. vẫn còn là ẩn số.
Thế hệ iPhone 2017 sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 6, sớm hơn thường lệ. Nhiều chuyên gia cho rằng Apple muốn hạn chế khả năng “khan hàng” của iPhone 8 khiến khách hàng phải chờ đợi như iPhone 7.
Theo Hoàng Vinh/Zing News

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận