Lượt cài đặt ứng dụng trên iOS có giá trị cao hơn 40% so với Android

Lượt cài đặt ứng dụng trên iOS có giá trị cao hơn 40% so với Android

Một nghiên cứu từ Clickky đã chỉ ra rằng khả năng thu hút người dùng trên iOS vẫn cao hơn so với Android. Các công ty sẵn sàng trả nhiều hơn 40% cho mỗi lần cài đặt (cost per install – CPI) trên iOS.

Theo dữ liệu của Clickky, chỉ có 2 nơi CPI của iOS thấp hơn Android là Nga và Ấn Độ. Xét trên phạm vi toàn cầu, CPI trung bình của Android là 0.591053 đô, còn của iOS là 0.826842 đô. Ý là quốc gia có CPI iOS và khoảng cách CPI giữa iOS và Android cao nhất.

Theo Games Industry, báo cáo cho biết: "CPI trung bình cho các game iOS giảm vào đầu 2016 nhưng tăng lại vào cuối năm. CPI của Android cũng có xu hướng tương tự khi giảm xuống vào hè và tăng lên vào mùa thu".

Lượt cài đặt ứng dụng trên iOS có giá trị cao hơn 40% so với Android

"Xu hướng này vẫn sẽ tiếp tục và CPI của người dùng iPhone vẫn sẽ cao hơn người dùng Android. Giá bán trung bình của iPhone không thay đổi trong nhiều năm qua, còn giá của Android đã giảm xuống chỉ còn một nửa. Điều này có nghĩa iPhone vẫn là điện thoại thuộc phân khúc cao cấp, nơi mà người dùng sẵn sàng bỏ gấp đôi tiền vào ứng dụng so với người dùng Android. Hơn nữa, người dùng iPhone thực hiện giao dịch trong ứng dụng cũng như nâng cấp ứng dụng nhiều hơn".

Vào 2015, hãng nghiên cứu di động Fiksu báo cáo rằng giá của Android đã bỏ xa iOS, nhưng mọi chuyện giờ lại ngược lại.

Trần An

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận