Màn hình công nghệ OLED sẽ giúp iPhone mới tiết kiệm 15% pin

Màn hình công nghệ OLED sẽ giúp iPhone mới tiết kiệm 15% pin

Phân tích từ công ty nghiên cứu IHS Markit cho thấy rằng Apple có thể xem xét một sự thay đổi với tấm nền đa tinh thể nhiệt độ thấp thay vì bóng bán dẫn màng mỏng polysilicon nhiệt độ thấp (LTPS TFT) hiện đang được sử dụng trên màn hình OLED của hãng.

man hinh cong nghe oled se giup iphone moi tiet kiem 15% pin hinh anh 1

Những chiếc iPhone OLED tương lai của Apple có thể sử dụng công nghệ LTPO.

Tấm nền LTPO là một phần của màn hình được sử dụng để bật và tắt các điểm ảnh, do đó chịu trách nhiệm về mức tiêu thụ điện năng, độ phân giải và tốc độ làm tươi của màn hình.

Báo cáo cho rằng Apple đã đệ trình ba bằng sáng chế liên quan đến LTPO vào năm 2014, 2015 và 2018. Để chứng minh, nhà phân tích đằng sau báo cáo, David Hsieh, đã đặt ra một câu hỏi thú vị và đưa ra trả lời về vấn đề.

Nếu Apple tìm nguồn cung ứng các tấm nền OLED từ các công ty khác, tại sao công ty lại không quan tâm đến việc tạo ra hệ thống LTPO riêng thay vì phải dựa vào đối tác cung cấp OLED? Hsieh đã đưa ra một vài lý do sau:

- Tham gia chặt chẽ hơn vào việc kiểm soát chi phí và công nghệ linh kiện OLED.

- Giảm tiêu thụ điện năng trên các sản phẩm của Apple.

- Đạt được tính di động cao, cho phép cung cấp độ phân giải cao hơn cho màn hình của hãng.

- Quản lý tốt hơn chuỗi cung ứng màn hình và các nhà sản xuất đối tác màn hình.

man hinh cong nghe oled se giup iphone moi tiet kiem 15% pin hinh anh 2

LTPO có thể giúp tối ưu hóa thời lượng pin so với LTPS hiện tại.

Tuổi thọ pin có thể được kéo dài từ 5% đến 15% khi sử dụng LTPO. Nhưng không phải tất cả mọi thứ về LTPO là tích cực vào lúc này. Ngay bây giờ, LTPO đòi hỏi các bóng bán dẫn màng mỏng lớn hơn, có nghĩa là ít bóng bán dẫn hơn trong chất nền hiển thị. Điều đó có nghĩa màn hình độ phân giải thấp hơn. Bên cạnh đó chi phí sản xuất cũng đắt tiền và phức tạp hơn.

Hsieh nói thêm rằng Apple có thể thử nghiệm bảng nối đa năng LTPO trên màn hình Apple Watch nhỏ trước khi sử dụng công nghệ trên iPhone.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận