Màn hình POLED trên LG V30 và AMOLED của Galaxy Note 8 khác nhau thế nào?

Màn hình POLED trên LG V30 và AMOLED của Galaxy Note 8 khác nhau thế nào?

Chỉ vài ngày sau khi Samsung Note 8 ra mắt, người anh em Hàn Quốc LG cũng đã cho ra siêu phẩm smartphone thế hệ thứ 5 của mình với khá nhiều những tính năng nổi bật, nhưng trong đó màn hình sử dụng tấm nền OLED là một trong những cải biến nổi bật của LG V30.

Vậy có sự khác biệt như thế nào giữa tấm nền OLED mà LG sử dụng so với tấm nền AMOLED được sử dụng trên Samsung Galalaxy Note 8?

  man hinh poled tren lg v30 va amoled cua galaxy note 8 khac nhau the nao? hinh anh 2

Màn hình Note 8 trông khá bắt mắt, còn LG V30 có khả năng hiển thị chi tiết tốt

Tuy nhiên, sự khác nhau giữa từng thành tố (pixel) và chất liệu tấm nền khác nhau (các loại nhựa khác nhau), sẽ tạo ra sự khác biệt giữa màn hình OLED trên LG V30 so với màn hình AMOLED trên Samsung Galaxy Note 8.

Cụ thể màn hình AMOLED của Samsung sử dụng số lượng pixel màu xanh lá nhiều gấp đôi so với OLED của LG, trong khi đó, số lượng pixel màu xanh nước biển của LG lại nhiều gấp đôi trên màn hình Samsung.

Chính điều này đã tạo ra sự khác biệt giữa màn hình hiển thị của Samsung Note 8 và LG V30, trong khi màn hình Samsung bắt mắt người nhìn hơn, thì khả năng hiển thị hình ảnh chi tiết của OLED LG tỏ ra tốt hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận